Hỗ trợ doanh nghiệp

Vietnam Airlines phục vụ gần 880.000 lượt hành khách cao điểm Tết Nguyên đán

Trong dịp cao điểm Tết, Vietnam Airlines đã khai thác thành công hơn 6.200 chuyến bay nội địa và quốc tế, phục vụ gần 880.000 lượt hành khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2017.

Tin từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), trong dịp cao điểm Tết từ ngày 8 - 22/2/2018 (từ 23 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến mùng 7 tháng Giêng năm Mậu Tuất), Hãng đã khai thác thành công hơn 6.200 chuyến bay nội địa và quốc tế, phục vụ gần 880.000 lượt hành khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2017. 

Trong đó, trên đường bay trọng điểm Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM, Vietnam Airlines khai thác gần 1.900 chuyến với sản lượng hành khách đạt hơn 280.000 lượt khách, tăng 13,7% so với cùng kỳ. 

Vietnam Airlines phục vụ gần 880.000 lượt hành khách cao điểm Tết Nguyên đán. Ảnh: Vietnam Airlines.

Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về công tác bảo dưỡng, kỹ thuật, trên 98% máy bay của Hãng đều sẵn sàng đưa vào khai thác phục vụ cho cao điểm Tết, qua đó giúp chỉ số đúng giờ (OTP) khởi hành đạt trên 90%, vượt 3% so với kế hoạch. 

Đặc biệt, ngày 15/2 (30 tháng Chạp) và ngày 19/2 (mùng 4 tháng Giêng), chỉ số OTP vượt mức hơn 95%. Đây là kết quả tiếp nối thành tích đúng giờ bền vững của Vietnam Airlines trong năm 2017 với chỉ số OTP khởi hành của các chuyến bay bình quân đạt trên 90%, đưa Vietnam Airlines vào nhóm những Hãng hàng không đúng giờ nhất trên thế giới. 

Ngoài ra, để không phải tăng suất cất/hạ cánh, gây áp lực quá tải sân bay, Vietnam Airlines đã đưa nhiều máy bay thân rộng (Boeing 787, Airbus A350, A330) vào khai thác trên chặng bay cao điểm Hà Nội – TP.HCM với năng lực chuyên chở lên đến 300 hành khách/chuyến. Đây là một trong những biện pháp được Vietnam Airlines áp dụng nhằm nâng cao năng lực khai thác cũng như giảm áp lực tại sân bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua.

Nên đọc
Theo BNEWS/TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo