Hỗ trợ doanh nghiệp

Vietnam Airlines triển khai bán hàng miễn thuế trên máy bay từ 1/1/2016

(DNVN) - Chuyến bay đầu tiên Vietnam Airlines bắt đầu thực hiện dịch vụ bán hàng miễn thuế là VN414 HAN-ICN ngày 01/01/2016 với tàu bay thế hệ mới A350.

Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, được sự cho phép của Thủ tướng chính phủ về kinh doanh bán hàng miễn thuế hiệu lực từ ngày 01/11/2015; cùng với việc triển khai nâng cấp dịch vụ lên tiêu chuẩn 4 sao, từ ngày 01/01/2016 Vietnam Airlines triển khai lại dịch vụ bán hàng miễn thuế trên máy bay. 

Ảnh minh họa.

Trên các chuyến bay quốc tế có thời gian bay trên 3 tiếng dù khởi hành từ Việt Nam hay đến Việt Nam, hành khách sẽ có thêm những trải nghiệm mua sắm cùng với chương trình Lotushop của VNA. Lotushop sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về các sản phẩm thời trang, làm đẹp, phong cách cho tới đồng hồ, rượu và các sản phẩm dành cho du lịch. 

Theo VNA, dù khách hàng đi công tác hay du lịch,  thăm thân… vẫn có thể thể hiện sự chăm sóc cho người thân cũng như chính bản thân bằng cách lựa chọn những món quà tuyệt vời từ Lotushop ngay tại ghế ngồi của mình. Chuyến bay đầu tiên VNA bắt đầu thực hiện dịch vụ bán hàng miễn thuế là VN414 HAN-ICN ngày 01/01/2016 với tàu bay thế hệ mới A350.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 39/2015/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế về kinh doanh bán hàng miễn thuế ban hành kèm theo Quyết định số 24/2009/QĐ-TTg ngày 17/2/2009 và Quyết định số 44/2013/QĐ-TTg ngày 19/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo đó, hành khách trên tàu bay đang thực hiện các chuyến bay quốc tế của hãng hàng không được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam ngoài được mua hàng miễn thuế trên tàu bay khi xuất cảnh, theo quy định mới còn được mua hàng miễn thuế trên tàu bay đang thực hiện chuyến bay quốc tế đến Việt Nam. 

Cùng với việc bổ sung trường hợp hành khách được mua hàng miễn thuế trên tàu bay đang thực hiện chuyến bay quốc tế đến Việt Nam, Nghị định cũng quy định cụ thể điều kiện được mua hàng miễn thuế. 

 

Theo đó, hành khách mua hàng miễn thuế trên tàu bay đang thực hiện chuyến bay quốc tế đến Việt Nam phải xuất trình hộ chiếu, thẻ lên tàu bay - Boarding pass. Tiếp viên hàng không phải ghi đầy đủ thông tin: Tên khách mua hàng, số hộ chiếu, số chuyến bay, số ghế. 

Đoàn tiếp viên thực hiện việc tổng hợp chứng từ, ghi chép các thông tin liên quan đến khách mua hàng miễn thuế và bàn giao cho doanh nghiệp kinh doanh bán hàng miễn thuế để thực hiện nhập dữ liệu liên quan đến việc bán hàng của chuyến bay vào hệ thống phần mềm quản lý nối mạng với cơ quan Hải quan ngay sau khi tàu bay hoàn thành thủ tục nhập cảnh. Các quy định trên có hiệu lực từ ngày 1/11/2015. 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo