Hỗ trợ doanh nghiệp

Vietnam Expo 2013: Việt Nam - Hợp tác cùng phát triển

(DNHN) Sáng nay 10/4, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 23 - Vietnam Expo 2013 do Bộ Công Thương chủ trì và Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại Việt Nam (Vinexad) trực tiếp thực hiện đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội).

Đây là một sự kiện thường niên được tổ chức trong nhiều năm qua, là cầu nối quan trọng trong xúc tiến thương mại đầu tư vào Việt Nam.

Đến dự lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định: Trong bối cảnh năm 2013 còn nhiều thách thức với các doanh nghiệp Việt Nam, Vietnam Expo lần thứ 23 sẽ góp phần đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa, kết nối các quan hệ, giao dịch thương mại, đầu tư và chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với chủ đề "Việt Nam - Hợp tác cùng phát triển", Vietnam Expo 2013 là nơi dành cho các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, giao lưu và giới thiệu sản phẩm tới các đối tác nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu thị trường sản phẩm của Việt Nam, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của nước nhà.

Hội chợ lần này có góp mặt của 400 doanh nghiệp Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới, gồm: Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Nam Phi và Trung Quốc, Cộng hòa Belarus, Indonesia, Cuba, Campuchia, Hồng Kông, Slovakia, Lào, Malaysia, Nga, Nigeria, Triều Tiên.

 

 

 

Gian hàng của các quốc gia tại Vietnam Expo 2013 (Nguồn: Vinexad)



Với quy mô hơn 500 gian hàng, Vietnam Expo lần thứ 23 giới thiệu trưng bày các sản phẩm tiêu biểu thuộc 8 lĩnh vực ngành hàng gồm: Máy móc - thiết bị công nghiệp;
Điện - điện tử và công nghệ thông tin; Xây dựng - vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất; Thực phẩm - đồ uống và phụ gia thực phẩm; Nguyên phụ liệu dệt may - da giày và máy dệt; Hàng gia dụng; Mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp; Các ngành dịch vụ.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2013 còn diễn ra hai hoạt động quan trọng là Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam (sáng 11/4) và Hội thảo "Các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua thị trường Hồng Kông " (chiều 11/4).

 

 

Đoàn Huế


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo