Hỗ trợ doanh nghiệp

Viettel cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử

Ông lớn ngành viễn thông ước tính doanh nghiệp sẽ tiết kiệm 80% chi phí và 75% thời gian quản lý, phát hành hóa đơn.

Hạ tầng công nghệ thông tin mạnh và dịch vụ viễn thông đồng bộ là lợi thế để Viettel cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử. Với tên gọi S-Invoice, dịch vụ hóa đơn điện tử của Viettel vừa ra mắt được xây dựng trên nền tảng công nghệ thông minh, ký bằng chữ ký số và tích hợp nhiều tính năng phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp.

Như vậy, Viettel trở thành đơn vị mới nhất cung cấp dịch vụ để bất kỳ công ty nào cũng có thể tự phát hành, quản lý hóa đơn điện tử. S-Invoice phù hợp với tất cả doanh nghiệp có phát hành hóa đơn, nhất là những doanh nghiệp phải in hóa đơn số lượng lớn hoạt động trong ngành điện, nước, bảo hiểm, khách sạn, nghỉ dưỡng, trường học, bệnh viện, bán lẻ... 

Khách hàng tra cứu hóa đơn điện tử tại website của dịch vụ S-Invoice.

Theo ước tính của Viettel, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giảm 75% thời gian tạo, lập và phát hành hóa đơn, thuận tiện trong việc phân tích, báo cáo thống kê. Ngoài ra, doanh nghiệp tiết kiệm 80% chi phí in ấn, giao nhận, lưu trữ và bảo quản hóa đơn. "Những rủi ro như hóa đơn thất lạc, cháy, hỏng, rách nát sẽ không còn khi doanh nghiệp chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử. Các doanh nghiệp cũng thực hiện được trách nhiệm của mình với cộng đồng là tiết kiệm giấy in hóa đơn, bảo vệ môi trường", đại diện Viettel cho biết.

Hệ thống hóa đơn điện tử S-Invoice có giao diện dễ sử dụng. Quá trình đăng ký dịch vụ đơn giản. Doanh nghiệp sau khi đăng ký có thể tạo lập hóa đơn điện tử và gửi hóa đơn cho khách hàng ngay qua email hoặc tin nhắn SMS. Toàn bộ thông tin được lưu trữ để trích xuất khi cần. 

Khi sử dụng, doanh nghiệp có thể dùng nhiều dịch vụ đồng bộ của Viettel với chính sách ưu đãi như dịch vụ tin nhắn thương hiệu SMS brandname, chữ ký số Viettel - CA… "Chúng tôi cam kết dành nhiều chương trình ưu đãi và hỗ trợ 24/7 cho doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử", vị này nói thêm.

Các chuyên gia nhìn nhận, áp dụng hóa đơn điện tử là một trong những phương pháp giúp tiết giảm chi phí và thủ tục, góp phần tạo môi trường kinh doanh minh bạch và tạo thuận lợi trong công tác quản lý.

"Càng chuyển đổi sớm sang hóa đơn điện tử, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động", đại diện Viettel chia sẻ.

 

Tháng 6/2016, Viettel phát hành hóa đơn điện tử dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông của Viettel. Các loại hóa đơn định kỳ như cước điện thoại, cước Internet... của nhà mạng này đều được gửi qua email hoặc khách hàng tự tra cứu thông tin trên website, chứ không chuyển phát hóa đơn giấy như trước.

Năm 2018 được xem là năm chuẩn bị cơ sở hạ tầng và hành lang pháp lý trước khi Tổng cục Thuế đề xuất áp dụng đại trà hóa đơn điện tử vào năm 2019. Theo số liệu của Tổng cục Thuế, tính đến ngày 15/11/2017, tổng số hóa đơn điện tử đã xác thực là hơn 5,3 triệu, với tổng số tiền hơn 3.200 tỷ đồng trước đó.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo