Hỗ trợ doanh nghiệp

Viettel mang về 278 triệu USD lợi nhuận từ đầu tư nước ngoài

Hiện tại Viettel đã đầu tư tại 9 quốc gia với tổng dân số 175 triệu dân, gần gấp đôi dân số Việt Nam và đạt tổng doanh thu là 1,2 tỷ USD trong năm 2014.

 Peru là phép thử cho Viettel để tiến sang thị trường Châu Âu và Mỹ.

 
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel cho biết, đến thời điểm này Viettel đã đầu tư tại 9 quốc gia với tổng dân số 175 triệu dân, gần gấp đôi dân số Việt Nam. Trong năm 2014, tổng doanh thu nước ngoài của Viettel đạt 1,2 tỷ USD (tăng trưởng 25%) và đạt tổng lợi nhuận trước thuế đạt 156 triệu USD (tăng trưởng 32%). Tính đến nay, việc đầu tư từ thị trường nước ngoài đã mang về 278 triệu USD  lợi nhuận.
 
“Viettel đang xây dựng chiến lược phải trở thành công ty toàn cầu. Tại các thị trường nước ngoài mà Viettel đầu tư thì phải là 1 trong 3 công ty lớn nhất ở thị trường đó. Viettel cũng đặt mục tiêu đầu tư ở khoảng 25 nước khác nhau, có một thị trường nước ngoài từ 600 - 800 triệu dân vào năm 2020 và trở thành Top 10 doanh nghiệp viễn thông thế giới”, ông Nguyễn Mạnh Hùng nói
 
Trong năm 2014, Viettel đã khai trương dịch vụ thêm ở 2 nước Peru và Cameroon. Viettel đang đặt mục tiêu sẽ sớm có lợi nhuận từ 2 thị trường đó. Đặc biệt, Peru là thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel có thu nhập GDP cao gấp 3 lần so với Việt Nam. Vì thế, việc khai trương mạng di động tại đây thể hiện một bước phát triển mới trong công cuộc toàn cầu hoá của Viettel. Thị trường Peru là một phép thử để Viettel có thể tiến vào những thị trường như Châu Âu.
 
Theo ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel, Peru có mật độ người sử dụng dịch vụ di động đã bão hòa, đây là phép thử để Viettel tự tin đầu tư sang thị trường phát triển hơn như Châu Âu, Châu Mỹ. Peru là thị trường đầu tiên mà Viettel đầu tư có điều kiện kinh tế phát triển hơn Việt Nam. Nếu chỉ phát triển ở những nước nghèo ở khu vực Châu Phi như Haiti, Cameroon, Mozambique, Burundi, Tanzania thì quanh quẩn mãi sẽ hết. Vì vậy, phải mở rộng sang những thị trường có mức phát triển cao hơn.
 
“Khi Viettel sang thị trường Peru đã gặp phải các đối thủ lớn như Telefonica, Claro với kinh nghiệm quản lý tốt, tiềm lực tài chính mạnh, đi trước chúng ta cả chục năm, môi trường cạnh tranh sòng phẳng và khốc liệt. Peru là thị trường đặc biệt quan trọng để Viettel tự tin và có kinh nghiệm đầu tư vào những thị trường có mức phát triển cao hơn như thị trường Châu Âu, Châu Mỹ”, ông Hoàng Sơn nói.
 
Theo chiến lược phát triển viễn thông của Việt Nam sẽ hình thành từ 3 - 4 tập đoàn Viễn thông lớn đủ sức đi ra thị trường quốc tế. Ngoài Viettel, VNPT và MobiFone cũng đã có kế hoạch đầu tư ra nước ngoài.  
 
Mới đây, ông Lê Nam Trà, Tổng giám đốc MobiFone khẳng định sẽ đưa MobiFone trở thành một trụ cột trên thị trường viễn thông nhằm hình thành thế “kiềng 3 chân” trên thị trường. Mục tiêu đưa MobiFone tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu trên thị trường và vươn ra thế giới.
 
Ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT chia sẻ, doanh nghiệp này đang tiếp tục xúc tiến, tìm kiếm cơ hội đầu tư ở một số thị trường nước ngoài để phát triển các dịch vụ viễn thông và CNTT. “VNPT đang tìm kiếm cơ hội đầu tư ở một số thị trường nước ngoài để phát triển các dịch vụ viễn thông và CNTT như: Myanmar, Campuchia, Lào, Cuba... Bên cạnh đó, VNPT cũng tiếp tục nghiên cứu, triển khai dự án hợp tác mới giữa VNPT và NTT East, dự án hợp tác mới với NTT Data và NTT Việt Nam. Đồng thời xây dựng đề án thành lập Công ty Cổ phần kinh doanh và đầu tư quốc tế tại Hồng Kông”, ông Trần Mạnh Hùng nói.
 
Theo ICTNews
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo