Hỗ trợ doanh nghiệp

Viettel Post sẽ gia nhập CLB doanh nghiệp một nghìn tỷ

Hôm nay (1/7), Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa tròn 16 tuổi. Theo Đề án Tái cơ cấu Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) giai đoạn 2013-2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Viettel Post là một trong những mũi nhọn kinh doanh chính của Tập đoàn.

(dautu) Ông Lương Ngọc Hải, Tổng Giám đốc của Viettel Post cho biết, ngay trong năm nay, 2013 giấc mơ của Viettel Post sẽ trở thành hiện thực: doanh thu kỷ lục gần 1.100 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2012.

Như vậy, Viettel Post sẽ chính thức gia nhập câu lạc bộ doanh nghiệp 1.000 tỷ đồng của Việt Nam.

Đồng thời, năm nay sẽ là năm thứ 4 liên tiếp Viettel Post đạt mức cổ tức 15%, với tỷ suất lợi nhuận trên tổng doanh thu 4% và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu hơn 33%.

Hiện mạng lưới dịch vụ của Viettel Post đã có mặt tại 98% các huyện (trừ huyện đảo), 85% các xã trên cả nước. Các tỷ lệ này sẽ tăng lên 100% vào năm tới, khi việc thực hiện kế hoạch phối hợp sử dụng hệ thống cộng tác viên giữa Viettel Post và Viettel Telecom được hoàn thành (khoảng 17.000 người).

Đồng thời, bên cạnh việc tối ưu hóa đội ngũ cộng tác viên và nghiên cứu thị trường, Viettel Post còn áp dụng hệ thống công nghệ thông tin trong quản lý và chăm sóc khách hàng. Nếu như năm 2006, chỉ có hai phần mềm được Tổng công ty ứng dụng nhưng chưa thành thạo thì hiện nay, con số này đã tăng lên hơn 20 phần mềm được áp dụng vào các lĩnh vực, như quản lý giá và dịch vụ, quản lý vận đơn số, định vị xe ô tô GPS, hệ thống SMS, quản lý công việc phòng ban, quản lý báo cáo động, giám sát đường thư, tuyến thư, quản lý công văn và quản lý bán hàng…

Đối với thị trường nước ngoài, vào năm 2009, Viettel Post đã mở rộng mạng lưới kinh doanh dịch vụ sang Campuchia và trở thành doanh nghiệp bưu chính đầu tiên của Việt Nam đầu tư ra nước ngoài. Hiện mạng lưới của Viettel Post đã có mặt trên toàn bộ 23 tỉnh, thành phố của Campuchia và chính thức được Bộ Giao thông - Vận tải hai nước cấp phép kinh doanh dịch vụ vận tải liên vận quốc tế giữa hai nước.

 

 

Thanh Tùng

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo