Vinacomin xuất ngoại 97% sản phẩm Alumina từ dự án bauxite Tây Nguyên
Năm 2017 và hai tháng đầu năm 2018, cả hai dự án bauxite tại Tây Nguyên là Tân Rai (Lâm Đồng) và Nhân Cơ (Đăk Nông) của Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đạt sản lượng và doanh thu cao, vượt kế hoạch đề ra.
Theo thống kê, đến hết tháng 2/2018, sản lượng Alumina quy đổi 2 đạt 200.200 tấn gồm 101.000 tấn từ Nhà máy Alumin Tân Rai và 99.200 tấn từ Nhà máy Nhân Cơ. Sản phẩm được tiêu thụ hết với 97% xuất khẩu (khoảng 97%), một phần nhỏ phục vụ nhu cầu sử dụng trong nước, thay thế hàng nhập khẩu.
Các thị trường xuất khẩu chủ yếu gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ, Các tiểu vương Quốc Ả Rập thống nhất, Malaysia và Thụy Sĩ. Như ngay trong ngày mùng 6 Tết, Vinacomin đã xuất 22.000 tấn alumina sang thị trường Ấn Độ. Sản lượng tiêu thụ 2 tháng đầu năm là 220.170 tấn Alumina. Doanh thu ước đạt 2.000 tỷ đồng.
Vấn đề đảm bảo an toàn môi trường tại 2 dự án alumin được báo cáo là đã tuân thủ thiết kế được phê duyệt. Công tác khai thác mỏ được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, hoàn thổ từng phần, khai thác đến đâu hoàn thổ đến đó.
Việc giám sát công tác bảo đảm môi trường được tăng cường với việc lắp đặt hệ thống quan trắc online. Cũng trong năm 2017, Dự án Aumin Tân Rai đã xây dựng và đưa vào sử dụng thêm một số công trình phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường. Theo báo cáo, công tác hoàn thổ phục hồi môi trường sau khai thác của Dự án đã được thực hiện theo đúng Đề án cải tạo, phục hồi môi trường do Bộ TN&MT phê duyệt.
Sau 4 năm đi vào hoạt động, Alumin Tân Rai hoàn thổ được hơn 80 ha đất đã khai thác quặng và hiện đã trồng được hơn 60 ha cây keo xen cây thông với mật độ 2.000 cây/ha. Ngoài ra, để cải tạo cảnh quan vùng dự án, Công ty đã trồng thêm hơn 8.000 cây keo xung quanh khu vực hồ bùn đỏ và Nhà máy tuyển quặng… Dự án Nhân Cơ thừa hưởng kinh nghiệm từ dự án Tân Rai nên công tác an toàn và bảo vệ môi trường khi đi vào hoạt động cũng tốt hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam