Hỗ trợ doanh nghiệp

Vinamilk chính thức không hạn chế tỷ lệ sở hữu nước ngoài

(DNVN) - Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamik - MCK VNM) đã thông qua nghị quyết về quyết định không hạn chế tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại công ty.

Hội đồng quản trị công ty đã giao cho Tổng Giám đốc là bà Mai Kiều Liên thực hiện thủ tục báo cáo với các cơ quan chức năng có liên quan về việc không hạn chế tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại Công ty theo quy định của pháp luật.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của Vinamilk mới đây, bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinamilk, cho biết công ty đã hoàn thành thủ tục ngành nghề kinh doanh, cụ thể là bỏ một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Công ty sẽ nâng không giới hạn tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài và sẽ thông báo cho cổ đông ngay khi hoàn tất thủ tục.

Đại gia ngành sữa Vinamilk chính thức không hạn chế tỷ lệ sở hữu nước ngoài.

Thực tế, việc nới room lên 100% do Hội đồng Quản trị Vinamilk quyết định chứ không cần đại hội đồng cổ đông thông qua. Bởi vì, theo quy định hiện nay, doanh nghiệp nâng mức sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 100% thì chỉ cần Hội đồng Quản trị ra nghị quyết mà không cần Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Cách đây gần 2 tháng, Vinamilk đã có động thái được cho là nhằm mở đường cho việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài – đó là loại bỏ những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, trong đó có quy định hạn chế việc nới room (lên 100%) cho nhà đầu tư nước ngoài, như in ấn, chăn nuôi.

Cụ thể, đại hội đồng cổ đông CTCP Sữa Việt Nam đã thông qua việc rút khỏi 7 ngành nghề bao gồm: Bốc xếp hàng hoá, dịch vụ chăn nuôi, dịch vụ sau thu hoạch, dịch vụ trồng trọt, xử lý hạt giống, in ấn và ngành tư vấn môi giới, đấu giá bất động sản, quyền sử dụng đất.

Bên cạnh đó, Vinamilk còn điều chỉnh nội dung hai mã ngành nghề là vận tải hàng hoá bằng đường bộ và ngành kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo