Hỗ trợ doanh nghiệp

Vinamilk có hợp đồng xuất khẩu sữa bột trị giá trên 100 triệu USD

Tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 19-6, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, hiện nay, Vinamilk đang thực hiện hợp đồng xuất khẩu sữa bột trị giá trên 100 triệu USD.

(haiquan) Được đánh giá là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành công nghiệp sữa Việt Nam, Vinamilk đã và đang thực hiện mục tiêu nâng tầm sữa bột trẻ em Việt Nam so với sữa ngoại qua việc cạnh tranh công bằng và đứng ngang tầm với các thương hiệu sữa hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Riêng phân khúc sữa bột trẻ em, trong 5 năm qua, ngành hàng sữa bột Vinamilk đã tăng trưởng mạnh, doanh số trung bình trên 30%/năm, chiếm 25,8% thị phần, hiện đứng đầu thị trường sữa bột trẻ em về sản lượng.

Vừa qua, Vinamilk đã tạo ra một bước bứt phá mới cho ngành công nghiệp sữa Việt Nam khi chính thức khánh thành Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam tại Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore (Bình Dương). Nhà máy do Vinamilk làm chủ đầu tư có diện tích 6ha, với vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, có công suất thiết kế 54.000 tấn sữa bột/năm và được xem là một trong những nhà máy sữa bột trẻ em hiện đại nhất châu Á.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Vinamilk đã phải cắt giảm đơn hàng xuất khẩu để tập trung cho thị trường sữa trong nước, thay thế sữa nhập khẩu. Sau khi nhà máy sữa bột trên đi vào hoạt động, Vinamilk đã nhận được hợp đồng xuất khẩu sữa bột trị giá trên 100 triệu USD.

Dự kiến trong tháng 8 tới đây, Vinamilk sẽ khánh thành nhà máy sữa nước lớn và hiện đại nhất, trên diện tích 20 ha tại Khu công nghiệp Mỹ Phước- Bình Dương, với công suất giai đoạn I là 400 triệu lít sữa/năm và giai đoạn II là 800 triệu lít sữa/năm.

Theo bà Bùi Thị Hương, hiện nay Vinamilk đã đầu tư xong nhà máy sản xuất sữa, và từ nay đến năm 2017, Vinamilk sẽ tập trung vào đầu tư cho siêu trang trại tại Thanh Hóa với diện tích 2.600 ha, với khoảng 26.000 con bò sữa.

 

 

Lê Thu

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo