Hỗ trợ doanh nghiệp

Vinamilk lãi ròng 2.666 tỷ đồng trong quý 2, mỗi ngày chi hơn 4 tỷ đồng cho quảng cáo

Giá vốn hàng bán tăng cao đã kéo giảm lợi nhuận của công ty trong quý vừa qua và 6 tháng đầu năm.

Theo BCTC hợp nhất quý II, CTCP Sữa Việt Nam (HOSE: VNM, Vinamilk) đạt 13.702 tỷ đồng, tăng gần 3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chi phí giá vốn tăng 6%, khiến lợi nhuận gộp giảm hơn 1% còn 6.468 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chi phí bán hàng và chi phí quản lý lần lượt tăng 4% và 15%, trong khi chi phí tài chính cũng tăng 48%.

Kết thúc quý II, Vinamilk lãi ròng 2.666 tỷ đồng, giảm gần 9%. Tương đương mỗi ngày, công ty lãi gần 29 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng, doanh thu thuần của công ty đạt 25.822 tỷ đồng, tăng 2%, tương đương 46,5% chỉ tiêu năm. Trong đó, doanh thu bán thành phẩm chiếm gần 97%. Doanh thu thuần trong nước của công ty tăng 3% đạt 22.207 tỷ đồng trong khi, doanh thu nước ngoài giảm gần 7% còn 3.615 tỷ đồng.

Các chi phí của công ty tăng trong thời gian qua, chủ yếu do chi phí vận chuyển và chi phí dịch vụ mua ngoài. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo được tiết giảm 13% chỉ còn 808 tỷ đồng, tương đương VNM chi gần 4,5 tỷ đồng mỗi ngày cho quảng cáo.

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng của Vinamilk đạt hơn 6.337 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ. Lãi ròng đạt 5.367 tỷ đồng, giảm 8% và tương đương 59% kế hoạch. EPS đạt 3.339 đồng.

Sau nửa năm, tổng tài sản của Vinamilk đạt 36.183 tỷ đồng, tăng 4% so với đầu kỳ. Tài sản ngắn hạn chiếm 58%, chủ yếu là tiền và tiền gửi 10.106 tỷ đồng. Tài sản dài hạn phần lớn là tài sản cố định gần 11.095 tỷ đồng.

Về nguồn vốn, Vinamilk vay nợ hơn 2.040 tỷ đồng, trong đó vay ngắn hạn chiếm 88%. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối hơn 7.892 tỷ đồng, bên cạnh quỹ đầu tư phát triển 3.365 tỷ đồng và thặng dư vốn cổ phần gần 206,7 tỷ đồng.

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo