Hỗ trợ doanh nghiệp

Vinaphone dùng "tướng" cũ của MobiFone

Ông Cao Duy Hải, Phó giám đốc VinaPhone vừa được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc, thay cho ông Lâm Hoàng Vinh nghỉ hưu theo chế độ...

Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT, ông Phạm Long Trận vừa trao quyết định bổ nhiệm ông Cao Duy Hải - Phó giám đốc VinaPhone giữ chức vụ Giám đốc, thay cho ông Lâm Hoàng Vinh nghỉ hưu theo chế độ.

Ông Cao Duy Hải mới được bổ nhiệm sang làm Phó giám đốc VinaPhone, trước đó là Phó tổng giám đốc MobiFone. Ông Hải sinh năm 1961, tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật quân sự và được ở lại trường làm giảng viên. Sau đó ông Cao Duy Hải đã được cử đi tu nghiệp tại Đức.
 
Tân Giám đốc VinaPhone từng phụ trách mảng kỹ thuật mạng lưới của MobiFone, và từng giữ các vị trí như Giám đốc Trung tâm MobiFone 1 và sau đó là Phó tổng giám đốc MobiFone.
 
Trước khi VinaPhone có sếp mới, hôm 26/6, ông Phạm Long Trận cũng trao quyết định bổ nhiệm ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc Công ty Thông tin Di động VMS - MobiFone lên giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên MobiFone, thay cho ông Lê Ngọc Minh (ông Minh chỉ còn đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc VNPT).
 
Được biết, ông Mai Văn Bình hồi tháng 4 vừa qua đã được nhận bảng vàng “Trí thức tiêu biểu Việt Nam trên mặt trận kinh tế xã hội năm 2013.” Tư liệu tìm kiếm về ông Bình trên các trang mạng cũng rất hạn chế.
 
Không chỉ VinaPhone và MobiFone có sếp mới mà cả Viettel cũng thay “tướng”. Theo đó, ngày 1/3, Bộ Quốc phòng đã bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel giữ chức vụ Tổng Giám đốc của Tập đoàn này thay thế Trung tướng Hoàng Anh Xuân.
 
Ông Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1962 tốt nghiệp chuyên ngành Điện tử viễn thông ở Liên Xô (cũ), thạc sỹ viễn thông ở Australia, thạc sỹ quản trị kinh doanh ở Đại học Kinh tế Quốc dân.
 
Ông Hùng là một trong những người đầu tiên được Bộ Quốc phòng điều động về Viettel từ những ngày đầu thành lập (năm 1989). Ông giữ chức Phó giám đốc Công ty Viễn thông Quân đội từ 6/2000 và giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel từ 1/2010 đến nay.
 
Ông Hùng được xem là người đã thổi lửa giúp Viettel trở thành hãng viễn thông lớn nhất hiện nay với doanh thu tăng mạnh hằng năm. Ông Hùng cũng là người đã giúp Viettel hiện thực hóa tham vọng vươn ra thị trường quốc tế. Hiện tại, Viettel đã đầu tư ra nước ngoài thành công tại 9 nước trên thế giới thuộc 3 châu lục với 146 triệu người.
Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo