Hỗ trợ doanh nghiệp

VINASME và LienVietPostBank hợp tác triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính toàn diện cho doanh nghiệp

(DNVN) - Sáng 19.4.2018, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác. Đây là sự hợp tác nhằm hỗ trợ các giải pháp tài chính toàn diện cho các hội viên cũng như các doanh nghiệp SME trên toàn quốc.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác khung giữa Ngân hàng LienVietPostBank và VINASME.

Tăng nguồn vốn ưu đãi cho doanh nghiệp

Trên tinh thần đó, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và VINASME sẽ phối hợp cung ứng các giải pháp hỗ trợ phát triển, mang lại lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), đặc biệt là các hội viên Hiệp hội trong việc tăng cường cơ hội tiếp cận nguồn vốn tín dụng, các sản phẩm dịch vụ, dịch vụ tài chính với chính sách ưu đãi của LienVietPostBank như: Hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh; Chuyển đổi mô hình từ hộ kinh doanh cá thể sang doanh nghiệp hoặc phát triển hoạt động kinh doanh; Nâng cao năng lực quản ý tài chính và quản trị kinh doanh; Đổi mới sáng tạo, áp dụng các phát minh sáng chế, đầu tư phát triển các công nghệ khoa học kỹ thuật cao trong sản xuất hoàng hóa dịch vụ.

Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, các chương trình sản phẩm tín dụng, dịch vụ ngân hàng ưu đãi, phù hợp nhất cho hội viên Hiệp hội và các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn quốc; tìm kiếm kêu gọi các nguồn vốn từ Chính phủ, các quỹ trong và ngoài nước và các tổ chức tài chính quốc tế; giúp hội viên tham gia chương trình tín dụng của LienVietPostBank, nâng cao năng lực hoạt động của doanh nghiệp, hướng tới xây dựng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững và lành mạnh theo mục tiêu của Chính phủ.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội  Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhấn mạnh: Hiện tỷ lệ DNNVV chiếm 97% DN cả nước, đóng góp 40% GDP, 60% về nguồn lao động. Ưu thế đặc biệt của DNNVV là đa dạng các ngành nghề, phủ sóng toàn diện trên phạm vi cả nước. Nhưng cốt lõi khó khăn của DNNVV thường gặp đó là khó tiếp cận được thị trường lớn, khó tiếp cận nguồn vốn, thiếu nhân lực có tay nghề cao. Đặc biệt, DNNVV thiếu cơ chế chính sách đồng bộ, làm kìm hãm sự phát triển. Để triển khai dự án hiệu quả, hai bên cần tạo nguồn ngân sách, đào tạo nghiệp vụ khởi nghiệp kinh doanh… Đặc biệt, với tư cách là đơn vị đầu tư tài chính, ngân hàng LienViet cần chỉ đạo các chi nhánh trên toàn quốc tham gia triển khai các hoạt động cho vay và đầu tư tại các địa phương, ông Thân nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội DNNVV phát biểu tại buổi lễ.

Loại trừ dư nợ doanh nghiệp khỏi tăng trưởng tín dụng

 

Phối hợp với LienVietPostBank trong lựa chọn, giới thiệu hội viên sử dụng dịch vụ ngân hàng, VINASME có trách nhiệm phối hợp trình Thủ tướng Chính phủ phương án hợp tác giữa Ngân hàng về việc phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn quốc, bao gồm nội dung đề xuất loại trừ dư nợ doanh nghiệp SME của LienVietPostBank khỏi tăng trưởng tín dụng. Qua đó, cùng với LienVietPostBank, VINASME kiểm tra, đôn đốc hội viên Hiệp hội trả nợ vay khi đến hạn, tránh để xảy ra nợ quá hạn.

Tại biên bản Thỏa thuận, với vai trò là đại diện của các các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, VINASME xây dựng tiêu chí tuyển chọn, thẩm định các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh; thực hiện lựa chọn và giới thiệu danh sách đối tượng hội viên Hiệp hội có nhu cầu để tiếp cận chương trình sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ưu đãi. Đồng thơi, phối hợp với LienVietPostBank xây dựng, tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp và truyền thông về kết quả của dự án hợp tác, mô hình và doanh nghiệp sử dụng vốn vay hiệu quả.

Trên tinh thần hợp tác toàn diện, cung cấp giải pháp hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chia sẻ: Kỳ vọng trong Thỏa thuận hợp tác LienVietPostBank nhằm quy tụ sức mạnh của DN trong phát triển kinh tế đất nước, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ trong cải thiện môi trường kinh doanh, phủ sóng phát triển đầu tư trên diện rộng, không chỉ ở thành phố lớn mà ở địa phương và mục tiêu phát triển cả ở vùng sâu vùng xa.

Trên cơ sở những thỏa thuận chủ chốt, trong thời gian sớm nhất hai bên cần thành lập tổ chuyên gia, đưa ra lộ trình hợp tác triển khai một cách hiệu quả. Trong dự án này, ngoài tăng hoạt động tín dụng hai bên còn đặt mục tiêu nâng tầm cho doanh nghiệp, đặc biệt chú trọng đầu tư công nghệ 4.0 hỗ trợ doanh nghiệp đạt hiệu quả, tạo cơ hội giúp DN phát triển và Ngân hàng thu hồi được công nợ, tránh thất thoát vốn. Từ phân tích chính sách của Nhà nước, hai bên nỗ lực hơn nữa trong nghiên cứu đề xuất với Chính phủ nhằm đưa giải pháp cụ thể về hành lang pháp lý hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất, ông Thắng nhấn mạnh.

Cũng tại Thỏa thuận, để tối ưu hóa lợi ích của doanh nghiệp, LienVietPostBank cam kết chuyển giao cho VINASME toàn bộ tài liệu sản phẩm, dịch vụ, các hướng dẫn về thủ tục hồ sơ liên quan đến việc sử dụng dịch vụ ngân hàng, thông tin chỉ dẫn địa chỉ chi nhánh/điểm giao dịch của LienVietPostBank cung cấp sản phẩm, dịch vụ.

 

Tại lễ ký kết, ông Hồ Sỹ Hùng - Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ: Đây là hoạt động cần thiết, hỗ trợ tích cực cho DNNVV Việt Nam, thay đổi môi trường kinh doanh. Chính phủ cũng như người dân luôn mong muốn kinh tế phát triển bền vững, đặc biệt sự đóng góp của doanh nghiệp là rất quan trọng. Qua đó, ông Hùng cũng đánh giá cao vai trò của VINASME trong thực hiện chủ trương của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh qua thực hiện Nghị quyết 35. Bên cạnh sự nỗ lực của các doanh nghiệp, ngân hàng là chất xúc tác tạo nên sự phát triển bền vững của nền kinh tế.  

Tuyết Thùy - Minh Phượng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo