Hỗ trợ doanh nghiệp

Vinatex khởi công Nhà máy sợi tại Thừa Thiên Huế

Tập đoàn Dệt May Việt Nam vừa động thổ khởi công dự án Nhà máy Sợi Phú Hưng tại KCN Phú Bài, Thị xã Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế.
(Đầu Tư) Với tổng mức đầy tư 258 tỷ đồng, Nhà máy Sợi Phú Hưng có diện tích xây dựng 31.164m2, quy mô 21.600 cọc sợi. Dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2014 với 14.400 cọc, mặt hàng sản xuất chính là sợi 100% cotton, sản lượng 240 tấn/tháng.

Việc đầu tư xây dựng Nhà máy sợi Phú Hưng nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn Dệt May Việt Nam nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dệt may Việt Nam tại thị trường nội địa và hội nhập thị trường thế giới, cũng như phát triển tiềm năng sản xuất và tiêu thụ sợi

Ông Trần Hữu Phong, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dệt may Huế, Phó trưởng ban quản lý Dự án Sợi Phú Hưng cho biết, ngay sau lễ động thổ, Ban quản lý sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực để đảm bảo tốt nhất về tiến độ, chất lượng và hiệu quả của dự án.

Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cho ra đời loại sợi chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn của sợi xuất khẩu cũng như của các nhà máy dệt trong nước.

Ngoài ra, nhà máy còn là cơ sở đào tạo nghề và là nền móng cho việc phát triển ngành sản xuất sợi tại miền Trung.

Dự án Nhà máy Sợi Phú Hưng được xây dựng và triển khai theo tiêu chuẩn dự án mẫu của Tập đoàn Dệt May Việt Nam về ngành sợi, đạt được các mục tiêu về chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả vận hành nhà máy.
 
 
Hải Yến
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo