Hỗ trợ doanh nghiệp

Vinatex liên doanh với doanh nghiệp Nhật xây nhà máy sợi

Với vai trò là doanh nghiệp hạt nhân trong ngành dệt may, Vinatex cũng đã thành lập liên doanh với Tập đoàn Itochu (Nhật Bản) để xây dựng Nhà máy sợi tại Khu công nghiệp Bảo Minh (Nam Định).

(dautu) Theo Vinatex, nhà máy liên doanh với Itochu sẽ sản xuất 50.000 cọc, sợi chỉ số 200, sản phẩm dệt kim, dệt thoi, với tổng vốn đầu tư 120 triệu USD. Tỷ lệ góp vốn cụ thể của các bên trong liên doanh chưa được công bố.

Theo kế hoạch, dự án này đã được khởi công từ cuối năm 2012, nhưng do một số vướng mắc về thủ tục pháp lý, nên việc đầu tư bị chậm lại. Itochu và Vinatex đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để có thể khởi công Dự án vào cuối năm nay.

Ông Trường cho biết, từ năm 2012 đến nay, với vai trò là doanh nghiệp dẫn dắt, Vinatex chủ trương đẩy mạnh đàm phán với các đối tác nước ngoài để liên kết đầu tư nhằm tận dụng thế mạnh về công nghệ, thiết bị, thị trường và khách hàng của các đối tác lớn. Với nỗ lực đó, Vinatex đã hợp tác với Tập đoàn Texhong (Hồng Kông), Toray International và Mitsui (Nhật Bản), Lenzing (Áo), Công ty TNHH Dệt may Sunrise (Trung Quốc)…

Nhằm cụ thể hoá Chiến lược Phát triển ngành công nghiệp Dệt may Việt Nam đến năm 2015, bổ sung năng lực cung ứng cho ngành sợi trong nước, Dự án xây dựng Nhà máy Sợi Phú Hưng tại Khu công nghiệp Phú Bài (Thừa Thiên Huế), do Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) làm chủ đầu tư, sẽ được khởi công trong tháng 7/2013.

Nhà máy Sợi Phú Hưng có quy mô 21.600 cọc sợi, trong đó, giai đoạn I có quy mô 14.400 cọc, với tổng mức đầu tư 253 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành, Nhà máy sẽ sử dụng trên 200 công nhân, sản lượng 240 tấn/tháng. Mặt hàng sản xuất chính của nhà máy này là sợi 100% cotton.

Ông Lê Tiến Trường, Phó tổng giám đốc Vinatex cho biết, Nhà máy Sợi Phú Hưng được xây dựng theo mô hình dự án mẫu.

Theo đó, phải đảm bảo các mục tiêu về thiết kế, tiến độ, hình thức, chất lượng sản phẩm, hiệu quả vận hành nhà máy... Đặc biệt, để giảm thiểu chi phí đầu tư, thời gian xây dựng nhà máy này chỉ gói gọn trong vòng 12 tháng.

 

 

Hải Yến

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo