Hỗ trợ doanh nghiệp

Vincom A tìm chủ mới

Chưa đầy 5 tháng sau ngày khai trương, Chủ tịch tập đoàn Vingroup, Phạm Nhật Vượng đã ký quyết định bán Vicom Center A nằm trên khu tứ giác Eden cũ.
Hiện chưa rõ Vingroup đã tìm ra người mua hay chưa nhưng trong thông báo gởi cho Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM, Vingroup cho biết ngày 28-2, Hội đồng quản trị tập đoàn đã quyết định “chuyển nhượng vốn điều lệ”, tức bán công ty Tương Lai, một công ty con do Vingroup sở hữu 100% cho đối tác khác.
 
Trước đó một ngày, Vingroup cũng đã công bố thông tin chuyển giao toàn bộ “công trình Trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn và bãi xe ngầm Vincom” (tức Vincom Center A) cho công ty Tương Lai. Việc chuyển giao này dưới hình thức góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của công trình này đã làm tăng vốn điều lệ của công ty Tương Lai từ 6 tỉ đồng lên 4.050 tỉ đồng.
 
Chính thức khai trương ngày 10-10-2012, Vincom Center A gồm 6 tầng hầm và 9 tầng nổi với tổng diện tích mặt bằng dành làm trung tâm thương mại khoảng 38.000 mét vuông. Nằm ở vị trí đắc địa bao bọc bởi các con đường Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ, Vincom Center A được một tổ chức định giá độc lập định giá khoảng 6.573 tỉ đồng (316 triệu đô-la Mỹ) (khu trung tâm thương mại).
 
Một nguồn tin từ Vingroup lại cho rằng Vincom Center A được định giá đến 8.500 tỉ đồng (toàn khu bao gồm trung tâm thương mại và khách sạn). Như vậy, Vingroup phải bán công ty Tương Lai với giá 2,1 “chấm” trở lên thì mới đạt được giá thị trường của Vincom Center A.
 
Giả thử vốn đầu tư kể cả chi phí đền bù giải tỏa Vincom Center A bằng vốn điều lệ của công ty Tương Lai và giá bán bằng với mức định giá độc lập thì tập đoàn Vingroup đã thu về một khoản lãi trên 2.500 tỉ đồng, còn theo mức định giá của Vingroup thì mức lãi sẽ lên đến 4.500 tỉ đồng.
 
 
 
 
N. M (Theo TBKTSGO)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo