Hỗ trợ doanh nghiệp

VinFast bắt tay doanh nghiệp Thái Lan sản xuất thân vỏ xe

Nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe sẽ được xây dựng tại Hải Phòng với tổng vốn 60 triệu USD.

Ngày 11/6, Công ty Aapico Hitech đến từ Thái Lan và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast vừa ký kết biên bản ghi nhớ thành lập nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe.

Nhà máy này sẽ cung cấp các chi tiết thân vỏ cho 2 mẫu xe đầu tiên của VinFast (Sedan và SUV). Tổng số vốn đầu tư khoảng 60 triệu USD, trong đó Aapico nắm 51% vốn, VinFast có 49%.

Lãnh đạo VinFast và Aapico ký kết biên bản ghi nhớ về việc thành lập liên doanh.

Aapico sẽ chịu trách nhiệm quản lý dự án bao gồm công nghệ sản xuất, thiết kế nhà máy và lắp đặt thiết bị. Trong khi đó, VinFast sẽ cung cấp mặt bằng xây dựng nhà xưởng và các điều kiện để liên doanh hoạt động. Nhà máy sẽ được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 9,1 ha trong khu công nghiệp phụ trợ của VinFast tại Hải Phòng.

Ngoài thành lập liên doanh, VinFast cũng đầu tư 85 triệu USD để mua các đồ gá và khuôn từ Aapico và rót thêm 20 triệu USD cho việc xây dựng nhà xưởng.

Theo ông Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, đây là liên doanh đầu tiên trong tổ hợp công nghiệp phụ trợ của VinFast , hướng tới xây dựng hệ sinh thái cho ngành công nghiệp sản xuất ôtô.

"Việc thành lập nhà máy liên doanh và đầu tư cho thiết bị sẽ nội địa hóa gần như toàn bộ việc dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe, đặt nền tảng cho việc tăng tỷ lệ nội địa hoá, từng bước nâng cao hàm lượng Việt trong sản phẩm", đại diện công ty nói.

Liên doanh với VinFast là dự án lớn nhất từ trước đến nay về quy mô và là khoản đầu tư lớn thứ 2 thực hiện ở nước ngoài của Aapico. Ông Yeap Swee Chuan, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Aapico Hitech nhấn mạnh, việc hợp tác sẽ tạo nên cột mốc lịch sử với ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, với hai mẫu xe thương hiệu Việt đầu tiên ra mắt vào năm 2019.

 

Được thành lập năm 1996, Aapico là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất phụ tùng ôtô tại Thái Lan, chuyên về sản xuất đồ gá, khuôn, các chi tiết dập, chi tiết nhựa, dập nóng và các chi tiết khác của ôtô, đã có mạng lưới ở Ấn độ, châu Âu, Mỹ, Mexico, Trung Quốc. Khách hàng lớn của  ông ty là những nhà sản xuất ôtô hàng đầu như Isuzu, Nissan, Ford, Honda, Mitsubishi….

Trước đó, tháng 6/2017, Aapico đã đầu tư 100 triệu USD để mua 25,1% cổ phần của Tập đoàn ôtô Sakthi (Ấn Độ) nhằm tăng năng lực sản xuất toàn cầu.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo