Hỗ trợ doanh nghiệp

Vingroup xây dựng cáp treo dài 1,5 km tại Bình Định

Ngày 15/9, Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức bước vào giai đoạn triển khai dự án Khu du lịch Hải Giang, trong đó có hạng mục cáp treo dài 1,5 km đầu tiên tại Bình Định.

(Đầu Tư) Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, ngày 15/9, Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức khởi công và bước vào giai đoạn triển khai xây dựng Khu du lịch Hải Giang.


Điều đáng chú ý là trong tổng thể Khu du lịch có quy mô 656,25 ha này có hạng mục cáp treo dài 1,5 km nối từ Mũi Tấn đến bán đảo Phương Mai, nơi có tượng danh tướng Trần Hưng Đạo.

Hệ thống cáp treo này được mô phỏng theo mô hình của cáp treo Vipearl Nha Trang, cao 55 m, từ 3 - 5 cột, công suất khoảng 800 người/giờ, với 35 - 40 lồng cabin, vận tốc tối đa 6m/s, động cơ chính kéo cáp điện một chiều 440kw…

Đây là tuyến cáp treo đầu tiên tại Bình Định, được tỉnh Bình Định kỳ vọng sẽ tạo nên một bước đột phá lớn cho ngành du lịch tỉnh trong những năm đến.

Tập đoàn Vingroup đăng ký đầu tư dự án này với quy mô vốn dự kiến 3.424 tỷ đồng, với nhiều hạng mục quan trọng như cáp treo, khách sạn cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng, công viên vui chơi giải trí, sân golf 18 lỗ, bến du thuyền, spa, các nhà hàng…

Niềm tin của tỉnh Bình Định vào dự án sẽ được triển khai nhanh chóng là hoàn toàn có cơ sở khi Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã cam kết tài trợ 50% vốn để Vingoup triển khai dự án này.

Ông Lộc chia sẻ, Bình Định sở hữu bờ biển dài cát trắng, hội tụ di tích văn hóa Champa đặc trưng, quy tụ nhiều sản phẩm mang tính đặc thù như võ cổ truyền, dân ca cổ truyền, lễ hội văn hóa truyền thống, kết hợp với điều kiện hạ tầng hỗ trợ tương đối hoàn thiện như cảng biển, sân bay…

Tuy nhiên, du lịch Bình Định vẫn chưa phát huy hết lợi thế của mình, chưa có các dự án du lịch tầm cỡ và quan trọng hơn Bình Định vẫn chưa có những điểm vui chơi, giải trí tạo nên sản phẩm du lịch phụ trợ để thu hút du khách.

“Sự hiện diện của Vingroup với Dự án Khu du lịch Hải Giang là điều mà tỉnh lâu nay mong đợi. Dự án này mang tính động lực, tạo nên thương hiệu riêng cho Bình Định, giúp địa phương xây dựng định hướng phát triển du lịch rõ ràng hơn, du khách biết đến nhiều hơn”, ông Lộc nói.
 
 
Hoàng Thủy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo