Hỗ trợ doanh nghiệp

Vinh danh 70 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam

Tối 26/9, Bộ VHTTDL, Tổng Cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh 70 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2013.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao giải cho các doanh nghiệp xuất sắc
 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới trao giải thưởng cho các doanh nghiệp xuất sắc nhất.
 
70 doanh nghiệp được trao giải đều là những doanh nghiệp xuất sắc, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam nói riêng và kinh tế, xã hội của đất nước trong năm 2013.
 
Giải thưởng có nhiều hạng mục dành cho các doanh nghiệp, như Top 10 Lữ hành hàng đầu đưa khách quốc tế đến Việt Nam, Top 10 Lữ hành đưa khách Việt đi nước ngoài, Top 10 Lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam, Top 10 khách sạn 5 sao, 4 sao, 3 sao hàng đầu Việt Nam, Top 4 điểm mua sắm, nhà hàng hàng đầu…
 
Đáng chú ý, trong 70 doanh nghiệp được nhận giải thưởng Du lịch Việt Nam lần này, các doanh nghiệp đến từ phía Nam, mà cụ thể là TP HCM chiếm số lượng áp đảo. Một số doanh nghiệp đến từ TP HCM còn liên tục có mặt trong nhiều bảng xếp hạng Top 10, như Saigontourist, Công ty CP Truyền thông du lịch Việt, Công ty CP Fiditours…
 
Ban tổ chức cho biết, việc bình xét Giải thưởng Du lịch Việt Nam được tiến hành từ cơ sở. Giám đốc các tổ chức, doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính trung thực của các báo cáo. Hồ sơ bình chọn của các tổ chức, doanh nghiệp có ý kiến thẩm định của Sở VHTT&DL.
 
Tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khách sạn phải có xác nhận của cơ quan thuế. Căn cứ hồ sơ hợp lệ của các tổ chức, doanh nghiệp, Hội đồng xét duyệt Giải thưởng Du lịch Việt Nam (gồm đại diện Bộ VHTT&DL, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam) tổ chức xét chọn các tổ chức kinh doanh lữ hành, khách sạn trên cơ sở các tiêu chí định tính, định lượng được tính thành điểm để chọn các doanh nghiệp hàng đầu và kiến nghị Lãnh đạo Bộ VHTT&DL công nhận.
 
Riêng đối với tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển, nhà hàng ăn uống, cửa hàng mua sắm, điểm dừng chân phục vụ khách du lịch, danh sách các đơn vị do Sở xác nhận và đề nghị gửi tới các hãng lữ hành có uy tín để lấy ý kiến.
 
Phát biểu tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh nhận định: “Với vai trò là lực lượng nòng cốt, là động lực cho sự phát triển của Du lịch Việt Nam, hệ thống doanh nghiệp ngày càng khẳng định vai trò của mình đối với sự phát triển của ngành du lịch”.
 
“Chính vì vậy, việc lựa chọn các doanh nghiệp tiêu biểu về du lịch hàng năm nói chung và năm 2013 nói riêng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc ghi nhận và biểu dương thành tích, động viên kịp thời các doanh nghiệp du lịch, thúc đẩy thi đua, lao động sáng tạo trong toàn ngành, khẳng định và tôn vinh các thương hiệu du lịch, nâng cao năng lực hội nhập quốc tế của Du lịch Việt Nam”.
 

 Năm 2013, trong bối cảnh quốc tế và trong nước chịu tác động tiêu cực từ suy thoái kinh tế, ngành du lịch Việt Nam vẫn đón và phục vụ trên 7,5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 200 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch đã đạt mục tiều đề ra cho năm 2015 trước 2 năm, du lịch đã trở thành một điểm sáng về kinh tế và đang phấn đấu thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.


Trong những năm qua, ngành Du lịch đã có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng.


Cả nước hiện có gần 16 nghìn cơ sở lưu trú với gần 332 nghìn phòng, trong đó số khách sạn từ 3 đến 5 sao có 623 khách sạn với gần 66 nghìn phòng; hơn 1.300 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, hàng ngàn doanh nghiệp lữ hành nội địa, có khả năng đón và phục vụ hàng chục triệu lượt khách du lịch quốc tế và nội địa, đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của du khách.


Trong 9 tháng đầu năm 2014, dù ngành Du lịch gặp nhiều khó khăn, thách thức, như diễn biến phức tạp trên Biển Đông, ảnh hưởng của dịch bệnh Ebola... nhưng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vẫn đạt gần 6,1 triệu lượt, tăng 10,42%, khách du lịch nội địa đạt 32,4 triệu lượt, tăng 7,6%, tổng thu từ khách du lịch đạt 179 nghìn tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2013.

Theo chinhphu.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo