Hỗ trợ doanh nghiệp

VNPT Hà Nội khuyến mại hàng "kém chất lượng": Khách hàng liên tiếp phản ánh

(DNVN) - Liên quan đến vụ việc khách hàng N.N.B phản ánh về việc VNPT Hà Nội khuyến mại thiết bị phát wifi hoạt động kém ổn định, nhiều khách hàng khác cũng đã lên tiếng phản ánh vì đều gặp phải tình trạng tương tự.

Anh N.Đ.M (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, cuối tháng 7/2015, gia đình anh đăng ký lắp đặt mạng internet cáp quang của VNPT, nhưng sau khi sử dụng, anh cũng gặp tình trạng tín hiệu chập chờn, liên tục bị mất kết nối trong khi đèn tín hiệu vẫn hoạt động bình thường.

Sau khi phản ánh đến đường dây nóng, nhân viên VNPT Hà Nội có đến kiểm tra, khắc phục sự cố, nhưng tình trạng trên vẫn không được xử lý. “Gần 10 ngày nay tôi không sử dụng được internet, và cũng không có nhân viên nào đến sửa chữa nữa”, anh M. bức xúc.

b
Mạng Wifi thường xuyên bị rớt.

Anh M. cho biết thêm, mới đây biết thông tin nhân viên kỹ thuật của VNPT Hà Nội thừa nhận thiết bị không đảm bảo chất lượng, tôi định chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác để đảm bảo dịch vụ tốt hơn.

dfd
Một hợp đồng cung cấp dịch vụ và sử dụng dịch vụ truyền thông của VNPT của khách hàng gửi đến Doanh nghiệp Việt Nam.

Cũng trường hợp như trên, anh H.M.T (người phụ trách hệ thống mạng của một đơn vị truyền thông ở Nhân Chính, Thanh Xuân-PV) cho biết thêm: “Trường hợp như báo chí phản ánh giống hệt với mạng VNPT mà cơ quan anh đang sử dụng, wifi thường xuyên rớt mạng và chúng tôi đã rất vất vả khi liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng đến để kiểm tra và xử lý.

Sau nhiều lần đến kiểm tra, khắc phục thì nhân viên kỹ thuật cũng nói xanh rờn, đây không phải là sản phẩm chuyên dụng dùng để phát wifi nếu cơ quan cần bộ phát ổn định thì cần mua thêm một một bộ wifi ngoài cửa hàng để ổn định hơn. Và đích thân tôi đã phải ra cửa hàng mua thêm một bộ phát wifi hơn 1 triệu đồng để mạng làm việc được ổn định hơn. Thật không thể hiểu được một công ty lớn như VNPT lại có thể khuyến mãi hàng “rởm” để lừa dối khách hàng như vậy.” Anh T. bức xúc nói.

zvcv
Modem wifi được cho là khuyến mại kèm theo của VNPT Hà Nội.

 

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, anh N.N.B (trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) đã gặp phải tình trạng sóng wifi chập chờn, không ổn định sau khi lắp đặt gói cáp quang Fiber VNN của nhà mạng VNPT.

Ngay sau khi được bàn giao sử dụng, anh B. đã nhận thấy tình trạng bất ổn của tín hiệu đường truyền nên đã nhiều lần gọi điện phản ánh. Chỉ sau khi được nhân viên hỗ trợ kỹ thuật trao đổi thông tin, anh B. mới “tá hỏa” khi biết mình và nhiều người khác đã được khuyến mại sản phẩm kém chất lượng và không thể khắc phục được việc này.

Theo đó, nhân viên này thừa nhận những thiết bị kèm theo của nhà mạng này không đảm bảo chất lượng, chỉ có chức năng phát wifi chứ không phải bộ phát chuyên dụng, và nếu khách hàng muốn chất lượng tín hiệu tốt hơn thì nên đi mua sản phẩm khác.

Trao đổi với PV, anh B. cho biết, mới đây VNPT Hà Nội có cử nhân viên xuống thay thế thiết bị khác cùng chủng loại, tín hiệu mới ổn định hơn. Tuy nhiên, anh B. cũng tỏ ra vô cùng bức xúc với thái độ phục vụ của VNPT Hà Nội khi tiếp nhận thông tin phản ánh sự cố của khách hàng.

“Sau nhiều lần gọi điện đến tổng đài, VNPT không cử nhân viên hỗ trợ kỹ thuật đến kiểm tra thiết bị, đường truyền cho gia đình tôi, mà chỉ có nhân viên kỹ thuật gọi điện nói do modem kém chất lượng nên khuyên tôi đi mua thiết bị khác. Như vậy có phải do tình trạng chung của modem VNPT cung cấp nên không sửa chữa được, mà phải thay thế?”, anh B nói.

 

Thông tin đến PV về vụ việc trên, VNPT Hà Nội cho biết, thiết bị modem là tài sản của VNPT Hà Nội trang bị để khách hàng mượn sử dụng không phải là thiết bị khuyến mại. VNPT Hà Nội cũng đã thay thế modem khác cho anh B. và tín hiệu đã ổn định hơn.

Về nội dung nhân viên kỹ thuật thừa nhận sản phẩm kém chất lượng là tình trạng chung mà nhiều khách hàng gặp phải và không thể khắc phục, trừ khi mua thiết bị khác bên ngoài, VNPT Hà Nội cũng cho biết, do trong quá trình hỗ trợ, xử lý yêu cầu của khách hàng, nhân viên đã không thực hiện đúng quy trình, tinh thần thái độ phục vụ chưa đúng mực, phát ngôn chưa chính xác dẫn đến bức xúc và phản ánh của khách hàng.

Như vậy, việc phản ánh của nhiều khách hàng, cũng như sự thừa nhận của nhân viên kỹ thuật về việc những thiết bị modem của VNPT Hà Nội không đảm bảo chất lượng là đúng hay sai? Thiết nghĩ VNPT Hà Nội cần sớm làm rõ để trả lời tới đông đảo khách hàng và bạn đọc.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục thông tin về sự việc này.

Modem phát wifi: Không phải lần đầu bị lỗi

 

Trước đó, vào hồi tháng 3/2015 các cơ quan báo chí đã thông tin về việc hàng nghìn sản phẩm wifi đã được VNPT nhập về và cung cấp cho những khách hàng sử dụng mạng VNPT. "Việc này đã khiến cho hàng nghìn modem nhập khẩu của VNPT Hà Nội không thể đổi mật khẩu, dẫn đến nguy cơ mất an toàn thông tin của người sử dụng." Báo Tiền Phong đưa tin.

Huệ Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo