VNPT mong được tái cơ cấu, cổ phần hóa Tập đoàn trong năm 2019
Ngày 26/12/2017, VNPT đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018. Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, sau tái cơ cấu, công tác điều hành, quản trị doanh nghiệp của VNPT đã có những thay đổi mang tính đột phá, không những thể hiện tầm nhìn chiến lược mà còn có những chuyển biến căn bản đi vào chiều sâu, thúc đẩy hoạt động SX-KD của Tập đoàn.
Cũng theo Chủ tịch HĐTV Trần Mạnh Hùng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình Chính phủ Đề án Tái cơ cấu lại Tập đoàn VNPT và mong muốn được Chính phủ phê duyệt trong năm nay. Theo đó, bắt đầu từ năm 2018 triển khai kế hoạch tái cơ cấu lại, xong việc "chốt sổ" vào ngày 31/12/2018 để từ 1/2019 thực hiện cổ phần hóa.
Năm 2017, VNPT đã hoàn thành phát sóng trên 20.000 trạm di động (2G, 3G, 4G) trên toàn quốc, nâng tổng số trạm lên xấp xỉ 75.000 trạm. Hiện nay mạng 4G của VNPT được tư vấn Delloite (căn cứ số liệu đo đạc và thống kê của trang Web Open Signal) đánh giá có tốc độ download/upload đứng đầu tại Việt Nam.
Tại Hội nghị triển khai kế hoạch 2018, VNPT công bố lợi nhuận hợp nhất toàn tập đoàn đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tăng 21% so với 2016, và là năm thứ 4 liên tiếp tăng trên 20%, tổng doanh thu toàn tập đoàn đạt trên 144 ngàn tỷ, tăng 7%, tổng động ngân sách của toàn tập đoàn đạt hơn 4 ngàn tỷ, tăng 9,3%. Thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên Tập đoàn năm 2017 đạt 20,15 triệu đồng/tháng. Trong đó đáng chú ý, tổng số thuê bao Internet băng rộng đạt 4,6 triệu thuê bao, tăng 21%, trong đó thuê bao cáp quang 2G-VNN đạt 4,1 triệu, tăng 52%.
Trong năm 2017, VNPT đã thay hầu hết các hợp đồng bằng hệ thống cáp quang băng rộng, phủ rộng gần như 100% xã trên toàn quốc, hoàn thành phát sóng trên 20.000 trạm di động nâng tổng số đạt 75.000, và tổng băng thông Internet quốc tế tăng 83%, tổng năng lực caching tăng 2,1 lần.
Năm 2017 VNPT cũng đã rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ và xử lý sự cố cho khách hàng. Đặc biệt với khách hàng cá nhân, thì thời gian cung cấp dịch vụ rút ngắn 1 ngày so với năm 2016, thời gian xử lý sự cố rút ngắn 6 giờ. Đối với khách hàng doanh nghiệp thì tỷ lệ cam kết xử lý sự cố tăng 13%. Đặc biệt là tỷ lệ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ và chất lượng dịch vụ tăng 4%.
End of content
Không có tin nào tiếp theo