Hỗ trợ doanh nghiệp

Vốn điều lệ của VEC có thể lên tới 71 nghìn tỷ đồng

(DNVN) - Đây là thông tin được ông Vũ Anh Minh - Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT) đưa ra tại cuộc họp kiểm điểm tình hình triển khai công tác tái cơ cấu (TCC), cổ phần hóa (CPH) Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) diễn ra chiều 14/12, tại Hà Nội.

Tại cuộc họp, Báo cáo tình hình triển khai công tác TCC, CPH Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), ông Mai Tuấn Anh - Tổng giám đốc VEC cho biết về công tác TCC, cuối tháng 11/2015 Bộ Tài chính có văn bản chính thức báo cáo Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh tăng vốn điều lệ VEC, sau đó Vụ Kinh tế tổng hợp, Văn phòng Chính phủ đã lấy ý kiến của các Vụ liên quan và tổng hợp để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Về các công việc đang tập trung triển khai, ông Mai Tuấn Anh cho biết, căn cứ quy trình chuyển đổi doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước thành công ty cổ phần theo quy định của Chính phủ, VEC đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn tất công tác TCC, điều chỉnh vốn điều lệ… để chuyển sang thực hiện các bước tiếp theo của quy trình CPH.

“Hiện VEC đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để xác định vốn điều lệ; làm việc với VPCP để thông qua phương án tài chính 5 dự án đường bộ cao tốc và cơ chế xử lý bù đắp thiếu hụt dòng tiền của 2 Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Đà Nẵng - Quảng Ngãi”, lãnh đạo của VEC cho biết.

Ngoài ra, VEC cũng đang xây dựng cơ chế đặc thù về mô hình tổ chức, mô hình đầu tư, vận hành, khai thác các dự án đường cao tốc; chuẩn bị hồ sơ pháp lý về tài sản, nguồn vốn, công nợ của VEC và trình Bộ GTVT dự toán chi phí CPH.

Tại cuộc họp, ông Vũ Anh Minh - Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT) đánh giá công tác TCC, CPH của VEC đã trải qua hàng loạt giải trình, báo cáo bổ sung từng phương án, đến nay Bộ GTVT đã có báo cáo Bộ Tài chính, Thủ tướng Chính phủ.

“Với quy mô vốn điều lệ mức khởi điểm ban đầu 32.000 tỷ đồng, tương lai có thể tăng lên 71.000 tỷ đồng, có thể khẳng định đây là cơ hội tốt để VEC chuyển đổi hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và hiệu quả kinh tế", ông Vũ Anh Minh khẳng định.

 

Cũng tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, công tác TCC, CPH VEC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2015, theo đúng lộ trình chương trình đã đề ra đầu năm 2015 là phải cơ bản CPH xong; tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều vướng mắc, chưa hoàn tất được phương án CPH (nguyên nhân do yếu tố pháp lý và chờ quyết định của cấp có thẩm quyền).

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu các lãnh đạo của VEC chủ động xây dựng phương án CPH, trong đó bám sát các cơ quan chức năng về những báo cáo đã trình, nghiên cứu kỹ ý kiến của các bộ, ngành liên quan để hoàn chỉnh phương án CPH, bên cạnh đó HĐTV VEC chủ động xây dựng phương án CPH, rà soát tất cả tài sản của VEC và hướng giải quyết các tài sản này.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo