Hỗ trợ doanh nghiệp

VPBank không sợ rủi ro khoản nợ 2.000 tỷ của Công ty bầu Đức

Lãnh đạo VPBank cho rằng, Hoàng Anh Gia Lai đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Vì thế, khoản nợ 2.000 tỷ đồng mà Hoàng Anh Gia Lai vay là không có rủi ro.

Tại buổi Đại hội cổ đông diễn ra ngày 10/4 của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), các cổ đông của nhà băng này đã có nhiều câu hỏi liên quan đến các khoản cho vay nợ, đặc biệt là tính rủi ro đối với khoản nợ 2.000 tỷ đồng mà VPBank đang cho Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (ông Đoàn Nguyên Đức làm Chủ tịch HĐQT) vay.

Theo đó, Chủ tịch HĐQT VPBank - Ngô Chí Dũng xác nhận với cổ đông đúng là ngân hàng có khoản dư nợ với Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, lãnh đạo VPBank lại cho rằng khoản nợ của Hoàng Anh Gia Lai không đáng ngại bởi công ty này đang từng bước vượt qua khó khăn.

VPBank không sợ rủi ro khoản nợ 2.000 tỷ của Công ty bầu Đức.

Theo ông Dũng, những năm qua, Hoàng Anh Gia Lai làm nông nghiệp, lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ nhưng trước những biến động lớn dẫn đến kinh doanh không thuận lợi. Mặc dù vậy, đến cuối năm 2016, Hoàng Anh Gia Lai đã tái cơ cấu các khoản nợ và được lùi các khoản nợ và khoản lãi với các thời gian khác nhau từ 3, 5 đến 10 năm.

Theo đánh giá của ông Dũng, hiện tại Hoàng Anh Gia Lai đã vượt qua giai đoạn khó khăn nên khoản nợ mà Hoàng Anh Gia Lai vay là không có rủi ro.

Nói thêm về vấn đề này, Tổng giám đốc VPBank - Nguyễn Đức Vinh cho biết, trước đó, Hoàng Anh Gia Lai đã kinh doanh hiệu quả trong nhiều năm và có giá trị thật chứ không phải ảo với hơn 80.000 ha cao su, hơn 10.000 ha dầu cọ rồi chăn nuôi, thủy điện… Nhưng do khủng hoảng giá dầu, giá cao su làm ảnh hưởng công ty này khiến mất cân đối về cơ cấu vốn.

Cũng theo ông Vinh, ngân hàng đã làm việc với cơ quan chức năng, chương trình tái cấu trúc với Hoàng Anh Gia Lai đã được Ngân hàng Nhà nước ủng hộ. Hiện các khoản nợ của công ty này được VPbank phân vào nợ nhóm 1, một số để nhóm 2 nhưng nhóm 2 không có nghĩa là xấu vì đó là phần được giãn nợ từ 2 năm lên 5 năm. Việc thay đổi của Hoàng Anh Gia Lai, năm nay họ sẽ trả được một phần nợ cho VPBank.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo