Hỗ trợ doanh nghiệp

VPI chính thức chào sàn HOSE, đẩy mạnh thị trường TP.HCM

Công ty là nhà phát triển bất động sản nội đô tại Hà Nội với quỹ đất lớn hơn 230 ha nhưng tại TP.HCM mới có quỹ đất 3,2 ha.

Ngày 29/6, CTCP Đầu tư Văn Phú – Invest (HOSE: VPI) đã chính thức niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM với giá tham chiếu là 43.500 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động giá trong phiên đầu tiên là 20%.

Theo ông Tô Như Toàn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Văn Phú – Invest, việc chuyển cổ phiếu niêm yết từ sàn HNX sang sàn HOSE nhằm tạo dựng thương hiệu của Văn Phú trên thị trường TP.HCM và cả nước. Công ty cũng kỳ vọng việc chuyển niêm yết giúp cổ phiếu có cơ hội tăng thanh khoản cổ phiếu, khả năng huy động vốn.

Lãnh đạo VPI đánh cồng tại HOSE.

Văn Phú – Invest được biết đến là đơn vị phát triển bất động sản với nhiều dự án từ lớn đến nhỏ tại trung tâm Hà Nội như Khu đô thị Văn Phú, dự án The Terra – Hào Nam…, quỹ đất lên đến 230 ha. Đơn vị cũng có một số dự án tại TP.HCM nhưng chỉ với quy mô nhỏ 3,2 ha. Trong tương lai, công ty có chiến lược đẩy mạnh phát triển quỹ đất tại TP.HCM và tập trung ở khu vực trung tâm.

Trong năm 2018, Văn Phú Invest đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 2.334 tỷ đồng, gấp 2,7 lần; lợi nhuận sau thuế gần 604 tỷ đồng, tăng 44% so với năm trước.

Tại buổi lễ niêm yết, lãnh đạo Văn Phú cũng cho biết tương tự như nhiều doanh nghiệp bất động sản khác thì điểm rơi doanh thu và lợi nhuận của công ty là vào các quý cuối năm.

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo