Hỗ trợ doanh nghiệp

VRG sẵn sàng nhận Vinacafe

Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) sẽ nhận Tổng công ty cà phê Việt Nam (Vinacafe) là tổng công ty trực thuộc và tái cơ cấu lại theo một trong các phương án do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đề xuất.
Ông Trần Ngọc Thuận, Tổng giám đốc VRG cho biết, ông mới nghe thông tin này và nếu Chính phủ giao Vinacafe để trở thành tổng công ty trực thuộc VRG thì VRG sẽ nhận.
 
Theo Bộ NN&PTNT hiện Vinacafe làm ăn thua lỗ và còn nợ vốn vay ODA, vì thế, để tái cơ cấu thì phải xin Chính phủ có cách giải quyết với khoản vay này. Theo Thông tư 31/1999/TT-BTC ngày 25-3-1999 về cơ chế tài chính cho chương trình vay vốn Cơ quan phát triển Pháp (AFD) thì Vinacafe được vay 212 triệu franc Pháp với lãi suất dưới 5%/năm và thời hạn vay là 10 năm.
 
Theo ông Thuận, trong Quyết định 38/QĐ-TTg phê duyệt đề án tái cơ cấu VRG giai đoạn 2012 – 2015 không đề cập đến chuyện sáp nhập Vinacafe, do đó, nếu có sáp nhập để tái cơ cấu Vinacafe thì phải có thời gian xây dựng đề án nên trước mắt chưa thể đưa ra những phương án cụ thể cũng như cách giải quyết với số nợ của Vinacafe hiện nay.
 
Theo đề án tái cơ cấu nói trên, VRG chỉ tập trung vào trồng, chế biến, kinh doanh cao su, chế biến gỗ nhân tạo, công nghiệp cao su và đầu tư kinh doanh các khu công nghiệp trên đất cao su của VRG.
 
Đến 2015, VRG sẽ phải thoái vốn ở 23 công ty ngoài ngành như Công ty cổ phần Thủy điện VRG Bảo Lộc, Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ và Du lịch Cao su, Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội, Công ty cổ phần Thép tấm Miền Nam…
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo TBKTSGO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo