Pháp luật

Vụ 3 mẹ con chết thảm tại Long An: Những tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ án 3 mẹ con chết thảm tại Long An, xuất hiện nhiều tình tiết mới cho thấy chưa thể kết luận người mẹ ra tay giết hại con rồi tự sát.

Tin tức trên báo Người lao động, ngày 20/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh Long An (PC45), cho biết chưa thể nói vụ 3 mẹ con chị Đỗ Thị Ái Nguyên (31 tuổi, ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông, H.Cần Giuộc, Long An) chết bất thường là tự sát, bởi còn nhiều tình tiết cần làm rõ.

Chính vì còn nhiều vấn đề cần làm rõ nên PC 45 mới quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân. "Việc khởi tố nhằm phục vụ quá trình điều tra truy xét có hay không có tội phạm trong vụ chết người.  Nếu xác định có dấu hiệu tội phạm sẽ tiếp tục khởi tố bị can", một đại diện PC 45, Công an tỉnh Long An nhấn mạnh.

Người dân tại vùng quê nghèo Cần Giuộc, Long An chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng 3 mẹ con chết thảm.

Cái chết cùng lúc 3 mẹ con trong một gia đình đã làm bàng hoàng người dân của huyện Cần Giuộc, họ đau xót khi những thành viên bị sát hại chưa bao giờ mích lòng bất kỳ ai ở xóm làng. 

Vậy tại sao họ bị giết chết, có phải là do hung thủ thực hiện hành động man rợ để cướp tài sản hay chính chị Ái Nguyên bị trầm cảm tự giết con rồi tự sát? Dù giả thuyết đó đặt ra qua lá thư tuyệt mệnh, ĐTDĐ có nhiều tin nhắn do cơ quan điều tra thu giữ được nhưng đó vẫn còn là câu hỏi lớn của dư luận và mong ngành chức năng làm rõ.

Tội nhất là anh Nguyễn Tất Thanh người chồng, cha của nạn nhân. Anh Thanh làm ăn xa tích góp xây dựng căn được tổ ấm hạnh phúc, nào ngờ phải chịu nỗi đau cảnh mất vợ mất con. Báo Thanh niên thông tin.

Hình ảnh anh Thanh đứng cạnh 3 chiếc quan tài nằm gần nhau, thỉnh thoảng anh tựa vào tường ngất lịm, khóc không nên lời khiến mọi người vào viếng đứt ruột đứt gan.

Anh Thanh cùng chị Quyên sống với nhau hơn chục năm nay, có 3 mặt con, cháu Nguyễn Thị Như Huyền (11 tuổi, không phải Nguyễn Thị Hoàng Quyên như thông tin ban đầu), Nguyễn Hoàng Khang (9 tuổi) là con giữa và út. Nhiều hàng xóm cho hay, anh Thanh gặp gỡ chị Quyên khi chị đang đi bán vé số. 

 

Tình cờ gặp nhau anh Thanh mua vé số, nói đùa với chị Quyên rằng: “Nếu tờ số này trúng anh sẽ cưới em”. Nào ngờ anh trúng thật và tờ vé số may mắn lại đưa anh chị nên duyên vợ chồng.

Ông Lê Thành Sông (48 tuổi, ngụ xã Thạnh Trung, H.Cần Giuộc), nói những câu đầy nuối tiếc: “Hồi đó, lúc Quyên còn là thiếu nữ, nhà nghèo, lại đông anh em nên hằng ngày đi bán vé số. Nhà thằng Thanh cũng chẳng khá hơn, nó để ý con Quyên nên hay theo chọc  ghẹo. Rồi một ngày, Thanh nó mua mấy tờ vé số của con Quyên cùng lời hứa “nếu trúng anh sẽ cưới em về làm vợ". Thế là ngày hôm sau nó trúng vé số thật. Kể từ đó, hai đứa bén duyên, làm đám cưới rồi cất nhà ở với nhau cho tới bây giờ”.

Định mệnh như đã làm cho gia đình đang hạnh phúc trở thành bất hạnh chỉ trong một đêm, 3 cái chết cùng một lúc ở trong nhà vẫn chưa ai hình dung được, tại sao họ chết, ai giết hay chết bằng cách nào?

Chiều 20-11, có mặt tại nhà bà Phướng, mẹ ruột của anh Thanh, mẹ chồng của chị Ái Nguyên, bà vẫn bàng hoàng như một ác mộng vừa mới xảy ra, bà nói, có phải thật sự con dâu tui giết hai đưa cháu nội tui rồi tự sát không, nếu đúng như thế tại sao nó làm vậy?

Dù cơ quan kỹ thuật hình sự công an tỉnh đã khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân cái chết của cháu Khang, Huyền, nhưng theo phân tích, nếu chị Nguyên có muốn ra tay giết con  chỉ cần tiếng động mạnh cũng làm giật mình một trong hai cháu, lập tức chúng sẽ tỉnh giấc thì không thể nào chị hành động một cách đơn giản là cắt cổ con, sau đó tự mình cắt mạch máu tay để tìm cái chết. 

 

Muốn giết hai nạn nhân cũng không là vấn đề đơn giản như cắt cổ con gà, vịt, nhất là tự mình cắt mạch của mình để tìm cái chết. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo