Pháp luật

Vụ bé trai bị giết hại, chôn xác: Thông tin mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ bé trai 11 tuổi bị bắt cóc rồi giết hại, chôn xác, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án, khởi tố và tạm giam bị can để điều tra về tội giết người.

Tin tức trên báo Thanh niên, ngày 8/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận vụ án từ Công an H.Tuy Phong để thụ lý điều tra. Đồng thời, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Bảo Vũ (24 tuổi, trú KP. 5, TT. Liên Hương, H.Tuy Phong, người bắt cóc cháu N. (11 tuổi) để tống tiền gia đình và giết nạn nhân) để làm rõ hành vi “giết người”.

Hàng trăm người đứng trước nhà bé trai bị bắt cóc, giết hại chia buồn cùng gia đình. Ảnh báo Dân việt. 

Lãnh đạo Cục cảnh sát Hình sự Bộ công an cho biết, trong vụ án này ban đầu chỉ mới khởi tố về tội giết người; còn đối với hành vi bắt cóc trẻ em và tống tiền gia đình nạn nhân thì có thể đó là tình tiết tăng nặng hoặc sẽ khởi tố bổ sung sau khi điều tra xem xét động cơ, mục đích phạm tội của bị can Nguyễn Bảo Vũ.

Theo cơ quan điều tra, giữa tháng 3, Vũ cá độ bóng đá và nợ 25 triệu đồng phải bán chiếc xe máy nhưng không trả nợ đủ. Thiếu tiền, Vũ lên kế hoạch bắt cóc bé N. 11 tuổi để đòi tiền chuộc. Báo Dân việt thông tin. 

Được gia đình anh D. cưu mang nên Vũ nắm rõ lịch trình của từng người trong nhà nạn nhân. Chiều 4/4, Vũ đến trước tường tiểu học Liên Hương 2 - nơi bé N. đang theo học võ - dụ dỗ chở bé N. ra khu vực đồi dương ở xã Bình Thành. Sau đó sát hại và chôn xác bé N. dưới cát rồi về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Đến 19h cùng ngày, Vũ mua sim điện thoại rồi nhắn tin cho anh D. với nội dung:  “Con ông bà đang bị tôi giữ ở Phan Thiết, muốn chuộc về thì chuẩn bị 200 triệu và không được nói cho ai biết hay báo công an, nếu không tôi sẽ giết nó”.

Do gia đình nạn nhân không có tiền nhiều nên xin hạ xuống mức 60 triệu đồng và được Vũ đồng ý. Tuy nhiên, để tránh bị công an phát hiện, Vũ liên tục thay đổi địa điểm nhận tiền. Đến rạng sáng ngày 5/4, sau khi lấy được 60 triệu đồng, Vũ mang về nhà bạn gái gửi. Cùng thời gian này, Vũ đến nhà anh D. động viên gia đình không nên lo lắng và cũng tỏ ra sốt ruột khi bé N. chưa về nhà.

 

Tiếp đó, ngày 6/4, Vũ nhắn tin cho anh D. yêu cầu đưa thêm tiếp 160 triệu đồng và vào thành phố Phan Thiết nhận lại bé N. Khi anh D.đến nơi thì không liên lạc được với Vũ. Người cha mất tin con đành đau đớn trở về nhà.

Xác định vụ đây là vụ trọng án, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bộ Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua rà soát, sàng lọc, công an đưa Vũ vào tầm ngắm đặc biệt nên mọi nhất cử, nhất động của Vũ được công an theo dõi sát sao.

Để tạo vỏ bọc cho mình, Vũ vẫn tỏ ra quan tâm và lo lắng cho gia đình nạn nhân. Trưa 6/4, Vũ chạy xe máy đi đón anh D. từ Phan Thiết về thì bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra Vũ đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo người dân địa phương, Vũ mồ côi cha mẹ và sống cách nhà bé N. khoảng 300m. Sau khi lang bạt khắp nơi để làm thuê nhưng không có kết quả, Vũ về quê sinh sống.

 Tại đây, Vũ chơi với anh trai của bé N. nên thường xuyên lui tới nhà chơi và được anh D. - bố bé N. xem như người thân. Thấy Vũ mồ côi lại hiền lành, gia đình anh D. cho Vũ tá túc trong nhà từ trước Tết Nguyên đán để phụ giúp trông coi vườn thanh long.

 

“Thường ngày, tôi thấy Vũ hay dẫn bé N. đi chơi, hai đứa nó thân thiết và quấn quýt nhau lắm. Thấy Vũ được gia đình anh D. thương, cho nương nhờ nên mình cũng mừng. Không ngờ nó lại gây tội tày đình bắt cóc, sát hại chính bé N.. Thật không thể tin được”, một người dân địa phương nói.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo