Pháp luật

Vụ con phát hiện mẹ chết lõa thể: Những tình tiết đáng chú ý

(DNVN) - Liên quan đến vụ bà mẹ chết lõa thể trong nhà, xuất hiện nhiều tình tiết đáng chú ý. Trong đó, hàng xóm cho biết, nhà nạn nhân thường xuyên mất trộm và rất có thể đây là nguyên nhân vụ án mạng.

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, sáng 6/1, tại nhà riêng bà Nguyễn Thị H. (62 tuổi, trú khối Tân Tiến, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành giám định pháp y để tìm nguyên nhân cái chết bất thường của nạn nhân.

Hàng xóm của bà H. cho biết, từ khi nhà bà H. được đền bù một số tiền lớn từ giải phóng mặt bằng dự án QL1, bà H. hay đi gom tiền phường cho người em ruột thì mối quan hệ thêm phức tạp. 

Công an thị xã Hoàng Mai đang bảo vệ hiện trường để cơ quan  giám định pháp y Nghệ An làm việc. Ảnh báo Công an Nhân dân.

Cụ thể bà H. bị mất trộm nhiều lần mà mỗi lần mất trộm là những lần trong nhà có nhiều tiền do bà đi gom tiền phường cho em ruột bà. Mới đây, trộm vào nhà bà lấy trộm máy tính xách tay của anh Thu và 70 triệu đồng tiền mặt. Nhiều lần trộm vào nhà, khi bà phát hiện hô hoán làng xóm thì kẻ trộm bỏ chạy. 

Một người hàng xóm với nạn nhân cho hay, cách đây mấy ngày, bà H. “khoe” gom tiền được 40 triệu để mua đồ dùng trong nhà. Rất có thể thông tin này lọt vào tai kẻ ác nên mới xảy ra trọng án này.

Anh Nguyễn Bá Trọng, Trưởng thôn Tân Tiến, nơi nạn nhân sinh sống cho biết, hoàn cảnh bà H. mấy năm trước rất khó khăn, chồng mất cách đây khoảng 4 năm vì tai nạn giao thông, 3 người con đều lập nghiệp tại TP HCM. Chỉ có anh Thu, con nuôi bà H., trú quán huyện Diễn Châu ( Nghệ An) thường xuyên qua lại chăm sóc bà.

Mấy năm trước, bà H. không may bị bệnh ung thư dạ dày, hàng tháng phải chạy chữa tại Bệnh viện K Trung ương cho nên bao nhiêu tiền tích góp được đều trang trải vào thuốc thang, điều trị bệnh. Gần đây bệnh của bà H. có thuyên giảm, sức khỏe được cải thiện, sống vui vẻ thân thiện với mọi người.

Về mối quan hệ làng xóm chưa thấy bà H. mâu thuẫn với ai cho nên khi biết tin nạn nhân bị sát hại ai cũng bất ngờ, thương xót cho bà.
Đại tá Trần Sơn- phó trưởng công an thị xã, trung tá Nguyễn Bình Hà trưởng công an thị xã Hoàng Mai cùng với lực lượng bảo vệ hiện trường đã có mặt tại hiện trường cho biết, bà H. đã tử vong trước đó 1 ngày, tức là ngày 4/1 theo kết quả giám định tử thi bước đầu.

 

Còn em của nạn nhân thì cho biết “lúc phát hiện là 14h chiều ngày 5/1, bà H. nằm chết lõa thể, trên người được chùm một chiếc chăn bông, bên cạnh là chiếc xà beng và con dao cán dài hung thủ để lại và việc anh Thu (con nuôi của bà H.) thấy gọi điện cho mẹ mình mà bà không bắt máy nên đã về nhà và phát hiện vụ việc.

Do bận công việc, thỉnh thoảng anh mới qua nhà mẹ nuôi, còn thường ngày anh làm việc xa, nên tối hôm trước không về. Vì thế nên anh không xác định được thời điểm bà H. tử vong.

Sáng 6/1, công an thị xã Hoàng Mai đang chờ kết quả giám định tử thi từ cơ quan pháp y để có hướng điều tra khách quan hơn nên toàn bộ hiện trường nơi xảy ra án mạng đang bị phong tỏa và chưa thể cung cấp thông tin tài sản bị mất cũng như vật chứng và tài liệu liên quan đến vụ án mạng.

Trước đó, như tin đã đưa, chiều 5/1, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, anh Thu (35 tuổi) con nuôi bà Nguyễn Thị H.(62 tuổi, trú khối Tân Tiến, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai)  hoảng hốt phát hiện người mẹ nằm đắp chăn, chết lõa thể trên giường. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo