Hỗ trợ doanh nghiệp

Vụ nữ doanh nhân Hà Linh tử vong: Đã bắt được kẻ sát nhân

(DNVN) - Liên quan đến vụ án mạng nữ doanh nhân Hà Linh tử vong tại Trung Quốc, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt được kẻ sát nhân giết hại bà Hà Linh.

Theo nguồn tin của báo Thanh Niên cho biết, Bộ Công an hai nước Trung Quốc, Việt Nam đã bắt giữ được đối tượng bỏ độc giết chết nữ doanh nhân Hà Linh. Theo lời khai, nghi can này được thuê để hạ độc.

Được biết, lực lượng chức năng đã phải rất vất vả để săn tìm kẻ sát nhân gây án này. Nguồn tin cho Thanh Niên biết, hung thủ bỏ độc giết bà Hà Linh bị bắt tại Đài Loan.

Đã bắt được kẻ sát nhân gây ra cái chết của nữ doanh nhân Hà Linh.

Bà Hà Linh tên thật là Hà Thúy Linh (45 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng, một nữ doanh nhân thành công đặc biệt với sản phẩm trà ô long.

Theo nguồn tin này, nghi can đã đầu độc bà Linh theo sự chỉ đạo . Được biết, đối tượng sau khi giết hại bà Linh, đã bỏ trốn sang Đài Loan. Ngay sau đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (C.45) đã phối hợp với công an Trung Quốc vào cuộc điều tra.

Từ đó, xác định đối tượng đang trốn ở Đài Loan nên công an Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận được người khác thuê để làm việc này. Hiện công an Trung Quốc vẫn đang kết hợp với C45 mở rộng điều tra làm rõ kẻ chủ mưu trong vụ án này. Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này làm xôn xao giới kinh doanh trồng trà ô long tại Lâm Đồng.

Ngày 11/10, thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), cho biết sau khi nắm thông tin về việc Bộ Công an Trung Quốc trực tiếp điều tra nguyên nhân cái chết của bà Hà Linh. Ngày 29/9, phía Trung Quốc tiến hành khám nghiệm tử thi bà Hà Linh để tìm nguyên nhân tử vong.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, trước đó, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã có văn bản thông báo về tình hình doanh nhân Hà Linh.

 

Văn bản này ghi nhận, vào sáng ngày 22/9/2015, cơ quan Công an Thường Bình, TP. Đông Quán, tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) thống báo, đã phát hiện một người phụ nữ trong tình trạng hôn mê. Người phụ nữ trên được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay trong buổi sáng. Ghi nhận hiện trường cho thấy nhiều nghi vấn người phụ nữ đã bị cướp, sau đó bị giết.

Đối chiếu nhiều thông tin tìm được, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Châu xác minh người phụ nữ đã tử vong là công dân Việt Nam tên Hà Thuý Linh (tên thường gọi là Hà Linh, 45 tuổi), giám đốc Công ty trà Oolong Hà Linh (Đà Lạt, Lâm Đồng).

Bà Hà Linh là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng và là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh (chuyên chế biến và xuất khẩu chè qua Đài Loan, Trung Quốc). 

Trước khi thành lập công ty, bà Hà Linh là Phó giám đốc Công ty Haiyih có 100% vốn nước ngoài do chồng bà (một người Đài Loan) thành lập. Sau khi 2 vợ chồng ly hôn, bà Hà Linh đã thành lập công ty mới với tên gọi Công ty Hà Linh để làm ăn cho đến lúc tử vong bất thường tại Trung Quốc.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo