Khám phá

Vụ tấn công VNPT Sóc Trăng: hacker trong nước là thủ phạm?

Nguyên nhân của vụ việc hơn 50.000 tài khoản khách hàng VNPT Sóc Trăng bị tung lên mạng là do tin tặc đã tấn công.

 Ảnh minh họa.Người phát ngôn của Tập đoàn Bưu chính viễn thông VN (VNPT) Bùi Quốc Việt cho biết nguyên nhân của vụ việc hơn 50.000 tài khoản khách hàng VNPT Sóc Trăng bị tung lên mạng là do tin tặc đã tấn công, khai thác một modul phần mềm tra cứu thông tin khách hàng tại một chi nhánh của VNPT Sóc Trăng.

 
Được biết, đây là hệ thống máy chủ cũ đang được thay thế của VNPT. Trước đó, tin tặc đã tung lên mạng Internet hàng chục ngàn tài khoản người dùng VNPT với các dữ liệu tên tuổi, mật khẩu...
 
Theo Công ty cổ phần VNIST, phụ trách trang thông tin securitydaily.net, đơn vị này đã phát đi cảnh báo cho biết một nhóm tin tặc có tên DIE Group đã tấn công, khai thác lỗ hổng trên website soctrang.vnpt.vn và công bố hàng chục ngàn thông tin tài khoản khách hàng của VNPT.
 
VNIST nhận định việc để lộ các thông tin này chứng tỏ website của VNPT đang tồn tại các lỗ hổng nguy hiểm cho phép hacker có thể kiểm soát và lấy được hầu hết thông tin trong cơ sở dữ liệu, rất có thể tài khoản quản trị cũng đã bị đánh cắp.
 
Theo Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo