Pháp luật

Vụ thảm sát tại Gia Lai: Sẽ đưa nghi can giám định tâm thần

(DNVN) - Tin tức cho biết, Công an tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức đưa nghi can Vũ Văn Đản kẻ chém 4 người chết trong thảm sát chấn động tại Gia Lai đi giám định tâm thần.

Ngày 24/8, Trung tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai, cho biết, sẽ tổ chức đưa đối tượng Vũ Văn Đản đi giám định tâm thần, để phục vụ công tác điều tra. Cũng theo Trung tá Anh, công an tỉnh đã ra quyết tạm giam Đản. Báo Lao động thông tin.

Theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, sau một đêm hoảng loạn và bị bắt giam, đến ngày 24/8 hung thủ Vũ văn Đản (SN 1976) đã bình tĩnh trở lại và khai báo mạch lạc. Trước đó, khi bị bắt thì từ chiều đến đêm 23/8 Đản hoảng loạn, khai báo không nhớ và không hiểu vì sao lại gây ra vụ thảm sát kinh hoàng như thế.

Vũ Văn Đán sẽ được đưa đi giám định tâm thần.
Vũ Văn Đán sẽ được đưa đi giám định tâm thần.

Đại tá Vũ Văn Lâu, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, Đản từng có tiền sử bệnh tâm thần, trước khi gây án có uống rượu. Sáng nay, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, bởi hôm qua chỉ mới hoàn tất phần khám nghiệm tử thi. Sau đó, cơ quan công an đã bàn giao 4 nạn nhân bị Đản sát hại cho gia đình tổ chức lo hậu sự.

'Với tất cả tài liệu, chứng cứ, lời khai ban đầu của đối tượng cũng như thông tin mà cơ quan công an thu thập được, có thể khẳng định vụ thảm sát chỉ có đối tượng duy nhất là Vũ Văn Đản. Cho đến thời điểm này, chưa xác định được có đồng phạm nào khác', Trung tá Trần Ngọc Anh cho biết.

Việc đưa nghi phạm Vũ Văn Đản đi giám định tâm thần, theo trung tá Trần Ngọc Anh là do có nhiều thông tin nói Đản có dấu hiệu bị bệnh tâm thần. Hiện tại, chưa có căn cứ, cơ sở xác định nghi can Vũ Văn Đản có biểu hiện của bệnh tâm thần. Báo Người lao động thông tin.

Trung tá Anh cho biết, CQĐT đang phối hợp với VKSND tỉnh Gia Lai đánh giá chứng cứ, tính chất nghiêm trọng của vụ án để củng cố tài liệu, có kết luận điều tra sẽ đưa ra truy tố. Lúc đó, quá trình điều tra mới hoàn tất.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng. Ảnh báo An ninh thủ đô.
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng vụ thảm sát tại GIa Lai. Ảnh báo An ninh thủ đô.

 

Liên quan đến vụ thảm sát, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo bệnh viện tập trung chăm sóc, cứu chữa cho những người bị thương.

UBND huyện Chư Prông và các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ chi phí cho những gia đình nạn nhân. Bên cạnh đó phải nắm rõ dư luận, quần chúng trên địa bàn, tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân ổn định tình hình, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh liên quan đến vụ án.

Riêng Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng tập trung đấu tranh, khai thác, sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật. Cũng trong sáng 24/8, UBND huyện Chư Prông đã huyện đã hỗ trợ mỗi người chết 3 triệu đồng, người bị thương 500.000 đồng. UBND xã Ia Băng cũng hỗ trợ cho thân nhân có người thiệt mạng với mức mỗi người chết 1 triệu đồng. 

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo