Văn hóa

Vua đầu bếp nhí: Cậu bé 12 tuổi bật khóc nói về môi trường

Trong tập 7 Vua đầu bếp nhí, cậu bé Quốc Huân 12 tuổi khi đang thuyết trình món ăn đã bất ngờ bật khóc và kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường.

Trong tập 7 Vua đầu bếp nhí, top 8 gồm Phương Linh, Thanh Hải, Bảo Anh, Đức Hải, Minh Anh, Hoàng Hải, Hiền Anh và Quốc Huân được chia thành 2 đội Xanh – Đỏ để thực hiện thử thách đồng đội. Đề bài là thực hiện thực đơn gồm món súp và món chính để phục vụ 15 thực khách khó tính – cũng là những giám khảo quyết định “số phận” của mỗi đội, theo tin tức trên báo Zing news. 

Cậu bé 12 tuổi đã bật khóc khi thuyết trình món ăn nói về môi trường. Ảnh VTV.

Lần đầu tiên trong gian bếp chính, trước khi bắt đầu thử thách, 8 thí sinh cùng nhau nhảy theo điệu nhạc của bài hát và liên tục di chuyển trong các ô lò cò.

Khi bài hát kết thúc, vị trí của mỗi thí sinh đứng với màu sắc tương ứng trong ô sẽ quyết định thí sinh đó thuộc đội màu nào. Kết quả, Đội Xanh gồm các thành viên Đức Hải, Bảo Anh, Hiền Anh và Quốc Huân. Đội Đỏ gồm Thanh Hải, Phương Linh, Minh Anh và Hoàng Hải. 

Việc kết hợp các thí sinh vào một đội đầy ngẫu hứng mang đến những bất ngờ thú vị cho tất cả đầu bếp nhí ngay khi bắt đầu thử thách. Có sự vui mừng, hớn hở nhưng cũng không ít sự bối rối và hoang mang.

Chưa may mắn giành chiến thắng ở thử thách đồng đội, Đức Hải, Quốc Huân, Bảo Anh và Hiền Anh phải đối diện với nguy cơ ra về trong thử thách áp lực. Với đề bài là thực hiện một món ăn dành cho buổi sáng, các thí sinh có 10 phút để lấy nguyên liệu và chỉ 30 phút để nấu món ăn hoàn chỉnh. 

Luôn thể hiện kỹ năng làm bếp khá vững chắc ở Vua đầu bếp nhí, Quốc Huân thể hiện sự tự tin khi thực hiện món bánh crepe mặn trong thử thách Loại trừ. Cậu bé cho rằng đây là một món "nhỏ nhưng có võ". Trong quá trình làm bánh, Quốc Huân gây ấn tượng với kỹ thuật cắt thái, lật bánh vô cùng điệu nghệ, báo VTV đưa tin. 

 

Bên cạnh đó, cậu bé tiếp tục minh chứng khả năng diễn thuyết về ẩm thực khi trình bày về món ăn của mình. Quốc Huân cho biết, em muốn gửi gắm thông điệp về bảo vệ môi trường qua món ăn. Trong khi đang nói, cậu bé đã bất ngờ bật khóc. Ban giám khảo cũng rất ngạc nhiên trước những suy nghĩ chín chắn của thí sinh này.

Quốc Huân chia sẻ: "Con làm món ăn với suy nghĩ từ chuyện thường ngày, đó là mới 5 - 6h ra đường đã thấy người đổ mồ hôi. Con biết Trái Đất đang nóng dần lên, cây cối bị con người chặt bỏ, đồ ăn thì bị cho thuốc trừ sâu vào. Con muốn mọi người cùng bảo vệ môi trường". Phần "diễn thuyết" ấn tượng và nhiều cảm xúc đã góp phần giúp Quốc Huân ở lại top 8.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VTV, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo