Văn hóa

Vườn chim Thung Nham - hòn ngọc của Ninh Bình

(DNVN)-Thung Nham được biết tới với quần thể sinh thái với rừng cây xanh bao phủ, là nơi cư trú của vô vàn loài chim như cò, vạc, diệp, le le, chích chòe… và một số loài chim nằm trong sách đỏ. Chúng bay lượn rợp cả bầu trời, làm cho cảnh vật thêm sống động, thú vị.

Vườn chim Thung Nham thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, thuộc quần thể danh thắng cảnh Tràng An, cạnh khu du lịch Tam Cốc Bích Động. Khách du lịch có thể đi theo con đường vào Tam Cốc, chạy vào chùa Bích Động, từ đây có hai cách để đi vào Thung Nham. Một là đi theo đường thủy bằng thuyền gỗ, quý khách mua vé đò vào Thung Nham, theo cách này, bạn sẽ xuôi theo dòng nước di chuyển qua hang động, ngắm mây trời, cảnh vật trên thuyền. Cách thứ hai sẽ dành cho những bạn trẻ thích cảm giác "phượt" khi đi tiếp bằng xe, chạy thẳng vào khu du lịch Thung Nham, tận hưởng, chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình ngay trước tầm mắt.

Vườn chim Thung Nham toát lên sự dịu dàng, thanh khiết đến
Vườn chim Thung Nham toát lên sự dịu dàng, thanh khiết đến "hoang dại".

Thung Nham được ví như một Nam Bộ thu nhỏ, với cảnh vật, non nước hữu tình. Khi đến nơi đây, không những được ngắm nhìn vạn vật rất tự nhiên, khách du lịch còn có thể ghé thăm các địa điểm thú vị được kiến tạo từ thiên nhiên như Động Ba Cô, Động Thủy Cung, Động Tiên Cá, Động Vái Giời, Hang Bụt. Những nơi này chỉ với ánh sáng tự nhiên, bạn sẽ không ngớt trầm trồ và không tiếc những lời "có cánh" dành cho sự khéo léo đến tài tình của Mẹ Thiên Nhiên.

Tuyệt tác của mẹ Thiên nhiên trong lòng Thung Nham.
Tuyệt tác của Mẹ Thiên nhiên trong lòng Thung Nham.

Phong cảnh nên thơ của khu du lịch Thung Nham.
Phong cảnh nên thơ của khu du lịch Thung Nham.

Ghé thăm Thung Nham vào khoảng tháng 2, tháng 3 đầu Xuân hoặc tháng 8, tháng 9 hoặc tháng 10 là lý tưởng nhất, khi thời tiết cuối Hạ đầu Thu sẽ cho quan khách thưởng ngoạn vẻ đẹp mĩ lệ nhất nơi đây. Đó là khi ánh nắng không quá gay gắt, rất dễ chịu và khung cảnh rất chan hòa, bình yên. Vào lúc chiều muộn, cũng là khi từng đàn chim quay về sau một ngày kiếm ăn vất vả, những đàn chim bay rợp trắng cả vùng trời.

Những đàn chim tạo sự thanh bình đến thuần khiết cho nơi đây.
Những đàn chim tạo sự thanh bình đến thuần khiết cho nơi đây.

Toàn cảnh Vườn chim Thung Nham khi được thưởng ngoạn từ trên cao.
Toàn cảnh Vườn chim Thung Nham khi được thưởng ngoạn từ trên cao.

Nếu ghé qua Ninh Bình, bạn nên tranh thủ ít nhất một buổi chiều, ghé qua Thung Nham, nơi đất lành chim đậu, nơi cảnh vật non nước hữu tình, đậm đà khó quên.

Ngô Chức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo