Doanh nghiệp - Doanh nhân

Vượt qua tỷ phú Warren Buffett, Mark Zuckerberg chính thức trở thành người giàu thứ 3 thế giới

Theo Bloomberg, việc cổ phiếu của Facebook tăng 2,4% đã giúp Mark Zuckerberg chính thức trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Theo số liệu cung cấp bởi Bloomberg, vào ngày 6/7, khối tài sản của Mark Zuckerberg đã tăng lên mức 81,6 tỷ USD. Tài sản của CEO Facebook giờ đã vượt cả nhà đầu tư "yêu tiền giấy" Warren Buffett tới 373 triệu USD.

Thế chỗ của tỷ phú Buffett, Mark Zuckerberg cùng với Jeff Bezos và Bill Gates đánh dấu lần đầu tiên 3 người giàu nhất thế giới đều là những trùm công nghệ.

Buffett cũng đang đặt cược vào tiềm năng công nghệ. Cụ thể, Berkshire Hathaway của vị tỷ phú 87 tuổi đã mua 75 triệu cổ phiếu Apple trong quý I, tăng lượng cổ phiếu đang năm giữ lên 165 triệu đơn vị.

Trong 2 quý đầu năm 2018, cổ phiếu Netflix tăng gấp đôi, Amazon tăng 46%, Apple tăng 11% và Google là 9%.

Bắt đầu chú tâm làm từ thiện từ năm 2006, Warren Buffett đã từng trở thành người giàu nhất thế giới nhưng tụt hạng rất nhanh trong BXH 500 người giàu nhất. Có lẽ, tiền không phải thứ các ông lớn quan tâm nhất.

Đơn cử như việc Buffett tặng 290 triệu cổ phiếu Berkshire Hathaway (trị giá hơn 50 tỷ USD, theo Bloomberg) cho quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates. Kỳ lạ hơn, Mark Zuckerberg cũng hứa hẹn sẽ cho đi 99% cổ phần của Facebook từ nay cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay.

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo