Đà Nẵng lên phương án mở rộng cầu Hòa Xuân
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Số ca mắc mới COVID-19 tiếp tục tăng, phát hiện nhiều ca bệnh trong cộng đồng
Theo Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung, hiện nay cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân (đường Lê Thanh Nghị - Cách Mạng Tháng Tám – Thăng Long – đường dẫn lên cầu Hòa Xuân) đã xuất hiện tình trạng ùn tắc cục bộ trong giờ cao điểm. Qua khảo sát, các phương tiện mất khoảng 2 – 3 chu kỳ mới qua được nút, chiều dài hàng chờ dài nhất khoảng 300 – 400m.
Lưu lượng qua nút trong giờ cao điểm hiện nay khoảng 4.000 xe con quy đổi/giờ, vượt quá khả năng thông hành của nút giao tự điều chỉnh.
Cầu Hòa Xuân.
Theo yêu cầu của Sở GTVT Đà Nẵng, Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình giao thông 5 (TECCO5) đã nghiên cứu, báo cáo 5 phương án khác nhau để tổ chức giao thông, cải tạo cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu).
Theo Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, sau khi nghe báo cáo về phương án tổ chức giao thông cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân; nguồn vốn triển khai dự án “Mở rộng cầu Hòa Xuân và đường dẫn đầu cầu” và góp ý của đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam giao Sở GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn tập trung nghiên cứu kỹ việc tổ chức giao thông cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân theo phương án 4.
Cụ thể, phương án này là mở rộng cầu Hòa Xuân kết hợp hầm chui trên đường Thăng Long và cầu vượt thép theo trên đường Cách mạng Tháng Tám. Đồng thời đóng dải phân cách giữa nối liền cầu Hòa Xuân với đường Lê Thanh Nghị. Kinh phí thực hiện theo phương án 4 khoảng 410 tỷ đồng.
Phương án này phù hợp với nội dung Đồ án quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 359/QĐ-TTg ngày 15/3/2021 cũng như hạn chế tối đa việc mở rộng đường làm ảnh hưởng đến người dân trong khu vực.
Trên cơ sở đó, Sở GTVT Đà Nẵng đề nghị UBND TP xem xét, thống nhất chủ trương thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân theo phương án 4; giao Sở GTVT triển khai các thủ tục đầu tư từ nguồn vốn ngagan sách theo quy định hiện hành; thời gian thực hiện trong các năm 2021 – 2025.
Trong trường hợp chưa thể cân đối ngân sách TP trong giai đoạn 2021 – 2025, Sở GTVT Đà Nẵng đề nghị phân kỳ thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 mở rộng cầu Hòa Xuân với chiều rộng B = 27m; xây dựng hầm chui trên đường Thăng Long với B = 10,5m; tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu tại nút giao Cách Mạng Tháng Tám – Lê Thanh Nghị. Thời gian thực hiện trong các năm 2021 – 2025 với kinh phí khoảng 240 tỷ đồng.
Giai đoạn 2 đầu tư cầu vượt kết cấu thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám và hoàn thiện phương án tổ chức giao thông toàn bộ cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân trong các năm 2026 – 2030 với kinh phí khoảng 170 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Quang Nam giao Sở GTVT tiếp thu ý kiến của các sở, ngành, địa phương liên quan (theo phương án 4), tổ chức phân kỳ đầu tư theo từng giai đoạn (có khái toán kinh phí thực hiện từng giai đoạn), hoàn thành gửi lấy ý kiến phản biện của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP và ý kiến góp ý rộng rãi của các tổ chức, đơn vị và người dân; tổng hợp, báo cáo UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định.
End of content
Không có tin nào tiếp theo