Hỗ trợ doanh nghiệp

Xây dựng bản sắc riêng cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Sáng 27/11, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Xu hướng thiết kế các sản phẩm bền vững ở châu Âu và giới thiệu cuộc thi thiết kế sản phẩm phẩm bền vững cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam,” do Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) tổ chức.

Tại hội thảo, ông Đỗ Văn Khôi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam chia sẻ, hiện có 90% hàng sản xuất thủ công mỹ nghệ của Việt Nam dựa trên những chi tiết kỹ thuật của khách hàng cung cấp và sử dụng nhãn mác sản phẩm của khách hàng để xuất khẩu. Do vậy, so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Philippines… thì hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đang kém cạnh tranh hơn.

Trước những thực tế đó, nhằm mục đích khuyến khích các nhà thiết kế, công ty nghệ nhân, các viện nghiên cứu đưa ra các giải pháp thiết kế bền vững, sáng tạo Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã chính thức phát động “Cuộc thi thiết kế sản phẩm bền vững Việt Nam năm 2015”.
 
Cùng quan điểm trên, ông Lê Bá Ngọc, Phó Chủ tịch Vietcraft cho biết, các công ty thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam chưa nhận ra được tầm quan trọng của thiết kế cũng như sản phẩm bền vững và sự cần thiết của việc đổi mới liên tục sản phẩm.
 
“Các yêu cầu mang tính quốc tế đối với các sản phẩm xây dựng thương hiệu bền vững đang tăng lên, tuy nhiên đang có rất ít các công ty tại Việt Nam có thương hiệu được công nhận trong nước và quốc tế. Chỉ không quá 5% các công ty tuân thủ được các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, xã hội và môi trường như ISO, SA8000, BSCI, Fair Trade,…” Phó Chủ tịch Lê Bá Ngọc nhấn mạnh.
 
Để thu hút các đối tượng tham gia dự thi, Ban tổ chức cho biết sẽ không hạn chế đối tượng tham gia và người tham gia có thể nộp đề xuất tập trung theo 6 dòng sản phẩm/bộ sưu tập ưu tiên như: Hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình, hàng nội thất trong nhà và ngoài trời, hành dệt gia dụng và thêu ren, hàng quà tặng và các sản phẩm của đồng bào dân tộc, hàng phụ kiện cá nhân, hàng đồ chơi…
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo