Hỗ trợ doanh nghiệp

Xây khách sạn Hà Nội – Mátxcơva.

(DNHN)- Đây sẽ là nơi giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và Liên bang Nga, là đầu mối thông tin về thị trường và đối tác cho doanh nghiệp hai nước

Tại hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại Hà Nội - Mátxcơva diễn ra ngày 11/5 vừa qua, Thành phố Hà Nội đã giới thiệu dự án Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva.

 

Dự án được Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hỗ trợ tín dụng, và do Công ty Cổ phần Đầu tư Trung tâm thương mại Hà Nội - Mátxcơva (INCENTRA) xây dựng.

 

 Sau khi hoàn thành, đây sẽ là nơi giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và Liên bang Nga, là đầu mối thông tin về thị trường và đối tác cho doanh nghiệp hai nước.

 

Đây cũng sẽ là địa điểm lý tưởng để các công ty, doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện hay mở showroom trưng bày, giới thiệu hàng hóa vào thị trường Nga.

 

BIDV cũng cam kết cung ứng gói tín dụng trị giá 100 triệu USD đối với khách hàng thuê, mua các sản phẩm của dự án với mức cho vay tối đa 70% giá trị mua nhà, thời gian cho vay tối đa 15 năm.

 

Với tổng dân số trên 140 triệu người, Nga được đánh giá là một thị trường quan trọng của Việt Nam, đặc biệt những năm gần đây hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước có nhiều bước tiến bền vững.

 

Năm 2011, kim ngạch thương mại Việt – Nga đạt 2,12 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 1,38 tỷ USD tăng 66,2 % so với năm 2010 và trở thành năm đầu tiên nước ta xuất siêu sang thị trường Nga.

 

Cũng theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, hai tháng đầu năm 2012 Việt Nam xuất khẩu sang Nga 223,7 triệu USD. Gần đây,  hai nước đã đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên mức 5 tỷ USD vào năm 2013.

 

Điều cần nhấn mạnh, Việt Nam và Nga đang tích cực thúc đẩy việc xem xét, đàm phán và ký kết Hiệp định thương mại tự do FTA giữa Việt Nam và Liên minh Hải quan Nga – Belarus – Kazakhstan nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, phấn đấu đạt mục tiêu hợp tác chiến lược toàn diện mà lãnh đạo các bên đề ra. 

 

“Việc tiến hành làm thủ tục cho từng khách hàng mất nhiều thời gian có thể khiến các doanh nghiệp bị lỡ cơ hội đầu tư. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa trong việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý để thành lập công ty, mở chi nhánh, văn phòng đại diện; cũng như thực hiện ưu đãi giá bán, giá thuê đối với các doanh nghiệp Việt Nam”, lãnh đạo INCENTRA cho biết.

 

PV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo