Hỗ trợ doanh nghiệp

Xi măng Tân Quang: Lớn mạnh nhờ vào niềm tin khách hàng

Được thành lập năm 2001, so với những công ty xi măng lớn trên cả nước, xi măng Tân Quang (Tuyên Quang) có tuổi đời còn trẻ. Nhưng nhờ nguồn lực đầu tư lớn với số vốn lên đến gần 1600 tỷ đồng, dây chuyền sản xuất tiên tiến nhất thế giới, sản phẩm của công ty không những tốt về chất lượng mà còn đẹp về mẫu mã. Công ty đã và đang thu hút một lượng khách hàng lớn trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Công nghệ tiên tiến, tay nghề cao

Là hai yếu tố quan trọng nhất để công ty Xi măng Tân Quang có được những thành tựu cao trong sản xuất kinh doanh. Dây chuyền sản xuất xi măng tiên tiến nhất thế giới đã được vào hoạt động từ năm 2011 cho đến nay năm nào sản lượng xi măng cũng tăng đáng kể. Từ 343.000 tấn năm 2001 đến nay đã tăng lên 710.000 tấn, phấn đấu đến hết năm 2014 đạt 780.000 tấn xi măng clinker, trong đó xuất khẩu đạt 50.000 tấn.

Tính riêng tháng đầu năm sản lượng tiêu thụ xi măng là 340.727 tấn tăng 113% so với năm 2013, tổng doanh thu đạt 229 tỷ, phấn đấu đến cuối năm đạt 650 tỷ. Mỗi năm công ty đóng góp 25 tỷ đồng vào ngân sách địa phương.

Một góc nhà máy xi măng Tân Quang

 Để có được thành công đó ngoài sự quan tâm chỉ đạo của các cơ quan ban ngành tỉnh, sự quan tâm của Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (vinacomin) , bên cạnh đó là sự đoàn kết đồng thuận trong nội bộ công ty để cán bộ công nhân viên cố gắng yên tâm , sản xuất kinh doanh tốt. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến, từ khâu đầu vào đến khâu ra sản phẩm được tự động hóa 100% nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, ổn định và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về sản phẩm xi măng.

Sản phẩm của công ty đang dần khẳng định chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng. Ngoài cung cấp cho thị trường trong tỉnh và một số tỉnh bạn như Hà Giang, Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai, công ty cũng đang hướng tới các tỉnh miền núi phía Bắc, một số tỉnh đồng bằng sông Hồng, một số tỉnh Miền Trung và xuất khẩu, hiện tại sản phẩm xuất khẩu ra các nước chủ yếu là clinker.

Với phương châm kinh doanh: ‘sản phẩm đưa ra thị trường là những sản phẩm tốt nhất, đạt chất lượng cao nhất, giá cả cạnh tranh nhất “ đã giúp doanh nghiệp rất nhiều trong kinh doanh, đem lại kết quả kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm tốt. Công ty đã giải quyết nhiều việc làm  cho  lao động tại địa phương.

Hiện nhà máy 420 cán bộ công nhân viên đều có trình độ từ trung cấp trở lên, được đào tạo với tay nghề chuyên sâu, đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp. Với mức thu nhập trung bình đạt 5,5 triệu người/ tháng đã tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên yên tâm  lao động sản xuất.

Khách hàng và đời sống

Ông Trần Văn Chiến, Phó Giám đốc công ty cho biết trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp phải nhiều khó khăn, thách thức,  lãnh đạo công ty xác định một mặt phải ổn định công tác sản xuất, không ngừng cải tiến chất lượng, kiểm tra sát sao nguyên nhiên liệu đầu vào để phục vụ sản xuất, tuân thủ các quy trình, kỹ thuật, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường, tuyệt đối không đưa ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng thường xuyên kiểm tra chất lượng xi măng, clinker xuất bán.

Những mẻ xi măng đầu tiên trong ngày được xuất bán

 Ngoài ra, công ty còn thực hiện tốt việc tiết kiệm chi phí trong quá trình sản xuất, giảm vận hành máy giờ cao điểm, hợp lý hóa quá trình sản xuất, giảm giá thành sản phẩm… Biết  việc mở rộng thị trường tiêu thụ là yếu tố then chốt liên và liên quan tới quyền lợi của người lao động cũng như sự phát triển, công ty luôn có chính sách cơ chế phù hợp để thu hút khách hàng, giữ vững thị trường hiện có và mở rộng hơn thị trường mớí. Nhờ đó các sản phẩm của nhà máy đã đang được tiêu thụ rộng rãi ở các tỉnh miền núi phía Bắc, được khách hàng đón nhận và hài lòng về chất lượng.

Bên cạnh đó, để người lao động gắn bó hơn, công ty đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp tạo môi trường làm việc tốt để người lao động yên tâm sản xuất.

Tuy nhiên ông Chiến cũng chia sẻ thêm, hiện khó khăn chủ yếu của doanh nghiệp hiện nay do nguồn cung đang vượt quá cầu, sản phẩm tiêu thụ chậm, thiếu vốn. Để khắc phục điều này công ty sẽ tăng cường cạnh tranh về giá, thu hút và nâng cao chất lượng phục vụ, phát triển thị phần. Doanh nghiệp ông có mong muốn nhà nước quan tâm, Chính phủ cần có những chính sách về thuế cũng như về xuất khẩu vì hiện tại thị phần xi măng tại Việt Nam là thấp.

Bên cạnh đó, Tuyên Quang cần có chiến lược về việc tận dụng sông Lô để vận chuyển hàng hóa, tránh áp lực giao thông trên đường bộ và tiết giảm chi phí cước cước vận chuyển. Ngoài việc đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, tích cưc chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên,  một công tác khác đó là công tác xã hội cũng được công ty quan tâm, trung bình mỗi năm công ty đóng góp cho các quỹ như đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, các cháu bé bị chất độc da cam trên địa bàn tỉnh… với số tiền trên 500 triệu đồng mỗi năm

Đỗ Trần
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo