Hỗ trợ doanh nghiệp

Xí nghiệp của Apatit Việt Nam sắp chào bán gần 4,4 triệu cổ phần

(DNVN) - Ngày 28/6 tới đây, gần 4,4 triệu cổ phần của Xí nghiệp Khai thác – Dịch vụ Khoáng sản và Hóa chất Phú Thọ sẽ được chào bán đấu giá công khai tại Sở GDCK Hà Nội với giá khởi điểm 10.000 đồng/cổ phần.

Được biết, xí nghiệp Khai thác – Dịch vụ Khoáng sản và Hóa chất Phú Thọ là đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam. Xí nghiệp trước đây là Công ty Pyrit, được thành lập từ năm 1974, chuyên hoạt động trong ngành khai thác và chế biến khoáng sản, cung cấp nguyên liệu cao lanh, fenspat, thạch anh, mica.

Hiện nay, Xí nghiệp đang quản lý, khai thác, chế biến quặng cao lanh, fenspat tại Mỏ Ngọt, xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ, khu mỏ có tổng trữ lượng trên 1 triệu tấn và được Nhà nước chấp thuận về mặt chủ trương cấp phép thăm dò mở cửa chủ thân quặng mới với tổng trữ lượng 1,2 triệu tấn.

Ảnh minh họa.

Năm 2014, Xí nghiệp đã được đầu tư Nhà máy tuyển nổi quặng fenspat công nghệ tiên tiến, hiện đại đầu tiên của Việt Nam cũng như trong khu vực với công suất 60.000 tấn/năm. Với hệ thống máy móc, thiết bị phục vụ khai thác và dây chuyền chế biến đồng bộ, hệ thống kho tàng đảm bảo, hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ đã tạo nên những sản phẩm của Xí nghiệp có chất lượng mang tính ổn định cao.

Doanh thu của Xí nghiệp trong giai đoạn 2012 – 2015 có xu hướng tăng đều từ 21,8 tỷ đồng lên 28,4 tỷ đồng. Riêng năm 2015, doanh thu giảm nhẹ còn 27,7 tỷ đồng.

Sau cổ phần hóa, Xí nghiệp dự kiến tiếp tục duy trì và phát triển có hiệu quả các ngành nghề truyền thống thế mạnh trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản, đồng thời phát triển một ngành nghề có liên quan. Xí nghiệp đặt mục tiêu duy trì thị trường hiện có, tiếp cận các doanh nghiệp lớn như các doanh nghiệp sản xuất gốm sứ, vật liệu xây dựng, frit, … đồng thời tích cực tìm kiếm các thị trường nhỏ tiềm năng với mục đích giới thiệu sản phẩm tới thị trường trong nước. Xí nghiệp xây dựng kế hoạch kinh doanh trong giai đoạn 2016 – 2018 đạt từ 54,4 tỷ đến 77,1 tỷ đồng.

Tại thời điểm 1/1/2015, tổng giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là hơn 88,8 tỷ đồng. Xí nghiệp sẽ giữ nguyên mức vốn điều lệ sau cổ phần hóa là hơn 88,8 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông nhà nước chiếm 49%; bán ưu đãi cho cán bộ công nhân viên 1,49% và bán đấu giá lần đầu ra bên ngoài 49,51%.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo