Văn hóa

Xin nghỉ làm để đi thi Vietnam Idol!

Gần 4.000 thí sinh đã có mặt đông đủ (có những thí sinh đến từ 5-6g sáng) để tham gia vòng sơ tuyển tại điểm dừng chân cuối cùng của hành trình Idol năm nay.

Rụt rè và ngại ngùng, anh công nhân Hoàng Xuân Tùng đứng trước mặt giám khảo - ca sĩ Uyên Linh - nói khe khẽ: “Sáng nay tôi xin nghỉ làm dưới Long Thành để chạy lên đây đi thi. Tôi làm công nhân nhưng có nghề phụ là hát trong đám cưới!”.


 
 Các thí sinh đứng ngồi chờ dự thi ngày đầu tiên (30-3) tại TP.HCM - Ảnh: Quang Định



Anh Tùng là một trong số hàng ngàn thí sinh đã đến với vòng sơ tuyển ngày 30-3 tại TP.HCM của chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2015.

Không nằm ngoài dự đoán, ở trung tâm hội nghị Grand Palace Cộng Hòa, gần 4.000 thí sinh đã có mặt đông đủ (có những thí sinh đến từ 5-6g sáng) để tham gia vòng sơ tuyển tại điểm dừng chân cuối cùng của hành trình Idol năm nay.

Trong số họ phần đông là những bạn trẻ, sinh viên rất máu lửa và nhiệt huyết, nhưng cũng không ít người là công nhân, người bán kẹo kéo, hát dạo...

Thí sinh Phúc Bùi, hành nghề hát rong bán kẹo kéo hằng đêm nơi các quán nhậu vỉa hè, hăng hái “gầy dựng” cả một sân khấu mini ngay tại hành lang trước giờ thi để biểu diễn liên khúc tất cả các bài anh vẫn thường hát mỗi lần đi bán kẹo.

“Nếu em được lọt vào vòng trong thì hay quá, mà nếu phải dừng lại, mai mốt các bạn nhớ em, thấy em bán kẹo ở đâu xin mua ủng hộ cho em nhé!” - Phúc nói.

Riêng anh Hoàng Xuân Tùng lúc đầu nhất định không chịu hát những bài hát đám cưới mà muốn hát một bài hát dân gian đương đại vì thấy... kỳ! Chỉ đến khi giám khảo Uyên Linh thuyết phục hãy hát đúng sở trường của mình, anh mới lấy lại được bình tĩnh để hát.

Có đến tận nơi, chứng kiến cảnh những thí sinh nằm ngồi la liệt, nhễ nhại mồ hôi trên những dãy hành lang trước khi vào thi, rồi vào đến nơi thì mặt... trắng bệch ra vì quá run không thể hát trọn vẹn, năm lần bảy lượt xin lỗi giám khảo và mong được cho một cơ hội nữa để hát lại mới hiểu rõ hơn một đam mê.

Có thể đối với nhiều người, một cuộc thi ca hát đơn thuần chỉ là giải trí, thậm chí “vớ vẩn”, nhưng đối với không ít người, đó là động lực thật sự, đủ để họ dám từ bỏ sự ổn định hiện tại để dấn thân theo ước mơ này.

Nhìn quang cảnh dự thi, có vẻ như thông tin Vietnam Idol đang gặp khó khăn về việc phát sóng không làm ảnh hưởng gì đến tâm trạng và không khí chung của những thí sinh tham gia thử giọng.

Với họ, đó là “chuyện của người ta”, còn chuyện của mình là cứ đến đăng ký và thi, dù chỉ là có một số báo danh dán trước ngực để chụp hình post lên Facebook cũng đã vui lắm rồi!

Vòng sơ tuyển sẽ kéo dài đến hết hôm nay, 31-3.

 

Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo