Xóa sổ thêm 3 công ty bán hàng đa cấp
Ngày 20/6, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã phát đi thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty TNHH My Fortuna.
Theo đó, Công ty TNHH My Fortuna sẽ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên toàn quốc, thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp là từ 12/22017. Bên cạnh đó, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đề nghị giải tỏa số tiền ký quỹ với lý do Công ty chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.
Trước đó, ngày 19/6, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Zija Quốc tế. Lý do chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp là do kinh doanh không hiệu quả. Thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 30/6/2017.
Công ty TNHH Zija Quốc tế có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật (nếu có).
Cùng ngày, Cục Quản lý cạnh tranh cũng thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Cổ phần Zogo. Theo đó, thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp công ty này là từ 15/7/2016.
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Cục Quản lý cạnh tranh đăng tải thông báo này, người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Zogo, Công ty TNHH My Fortuna có quyền thông báo đến Cục về việc Công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.
Trường hợp không có thông báo nào của người tham gia bán hàng đa cấp gửi tới Cục QLCT trong thời hạn nêu trên, Công ty Cổ phần Zogo và Công ty TNHH My Fortuna được coi là đã hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 Nghị định 42/2014/NĐ-CP.
End of content
Không có tin nào tiếp theo