Hỗ trợ doanh nghiệp

Xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng “giá mềm”

Với mức giá tầm 3 tỷ đồng, nhiều chủ đầu tư đang tung ra loại hình biệt thự nghỉ dưỡng có giá mềm để thu hút khách.

Đơn cử mới đây, Công ty cổ phần Thăng Long Xanh đã cho ra mắt và chào bán 66 căn biệt thự Điền Viên Thôn thuộc dự án khu nghỉ dưỡng Zen Resort tại Ba Vì (Hà Nội). Mức giá chủ đầu tư đưa ra rất hấp dẫn.

 

Hiện tại sản phẩm tiêu chuẩn Điền Viên là biệt thự xây thô hoàn thiện mặt ngoài trên 250m2 đất sổ đỏ lâu dài với giá từ 900 triệu đồng. Đơn vị bán hàng Archi Land cho biết, phần lớn các biệt thự của dự án này ngay trong đợt chào bán đã được khách hàng đăng ký. 

 

 

Những sản phẩm có diện tích vừa phải, giá mềm đã làm chủ thị trường.. Ảnh: DK

 

Phân khu Điền Viên Thôn gồm 66 căn biệt thự được thiết kế theo lối kiến trúc ba gian. Mỗi căn có diện tích 80 m2, nằm trong khuôn viên rộng từ 250 đến 600 m2 với lối bố cục tổng thể điển hình của làng quê Việt. Chủ đầu tư cũng cam kết mức thu nhập tối thiểu khi cho thuê lại biệt thự.

 

Tương tự như vậy, Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải, chủ Dự án Flamingo Đại Lải Resort (tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cũng mở bán biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án với giá 2,6 tỷ đồng/căn.

 

Hay Công ty Cổ phần Dầu khí Đông Đô đang mở bán 22 nền đất dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình với giá 2 triệu đồng/m2.

 

Theo bà Trần Thị Tô Thanh, CBRE Việt Nam cho biết, các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng quanh bán kính Hà Nội khoảng 30km có lợi thế về thiên nhiên ưu đãi cũng như giá bán “mềm” so với các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng dọc các bờ biển đẹp.

 

Giá bán sản phẩm những dự án sinh thái nghỉ dưỡng ở xung quanh Hà Nội như khu vực Lương Sơn, Vĩnh Phúc, Ba Vì,…thường dao động từ khoảng 5 – 12 triệu đồng/m2 tùy theo khu vực và dự án. Với giá bán này, nhiều chuyên gia đánh giá khá hấp dẫn so với sản phẩm dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở các bãi biển đẹp với giá lên đến hàng nghìn USD/m2.

 

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Archiland, nhận định, bất động sản nghỉ dưỡng tiêu chuẩn có nhiều tiềm năng phát triển bởi loại hình này hướng đến người có nhu cầu sử dụng thực chứ không phải người đầu cơ.

 

Phân khúc nghỉ dưỡng hạng sang vẫn có chỗ đứng vì nhắm đến đối tượng khách hàng chọn lọc là những người có nhiều tiền. Đối với nhóm khách hàng này, dù kinh tế khó khăn, họ vẫn có thể mua được một căn biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang miễn là bất động sản đó mang lại giá trị thụ hưởng và đẳng cấp thực sự cho họ.

 

Trong khi đó, phân khúc nghỉ dưỡng hạng trung có giá từ 4-6 tỉ đồng/căn sẽ khó bán được hơn trong năm nay vì ở phân khúc này, người mua ngoài mục đích nghỉ dưỡng còn có ý định đầu cơ. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng thì dòng tiền đầu cơ không còn chảy vào bất động sản nghỉ dưỡng.

 

Nhiều chuyên gia nhận định thị trường bất động sản, đất sinh thái, nghỉ dưỡng, resort quanh Hà Nội là phân khúc thực sự hấp dẫn với các nhà đầu tư bởi những điểm mạnh của phân khúc này.

 

 

Theo dothi.net

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo