Khám phá

Xuất hiện siêu động đất làm 40 triệu người thế giới thiệt mạng?

(DNVN) - Theo một chuyên gia nghiên cứu kỹ thuật hạt nhân tại Anh, một trận siêu động đất có thể xảy ra làm 40 triệu người trên thế giới thiệt mạng, nhưng rất may, dự báo này chỉ là tin đồn.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ dẫn nguồn tin từ Daily Expess (Anh) cho biết, trong một video ghi hình hồi tháng trước, tiến sĩ người Iran Mehran Keshe, chuyên gia nghiên cứu kỹ thuật hạt nhân tại Đại học London (Anh) đã dự báo về trận "siêu" động đất, sóng thần.

Daily Express dẫn lời chuyên gia này cảnh báo, hàng loạt các trận động đất, sóng thần xảy ra hồi tháng trước - trong đó có trận động đất 8,3 độ richter kéo theo sóng thần ở Chile, chỉ là khởi đầu cho thảm họa mà theo ông, sẽ cướp đi sinh mạng của 40 triệu người Mỹ và châu Á

Dự báo trận siêu động đất làm 40 triệu người thiệt mạng là tin đồn.

Vi Tiến sĩ này cho hay, lục địa Nam Mỹ sẽ là "điểm bắt đầu. Sẽ có 1 trận động đất từ 10 - 16 (độ richter) ở đây và từ 20 - 24 (độ richter) tại một địa điểm khác".

Tuy nhiên, phần lục địa ở bán cầu nam sẽ phải chịu thiệt hại nặng nề hơn bởi nó sẽ bị chia tách khỏi Bắc Mỹ, Mexico và Vịnh Mexico sẽ bị phá hủy, tạo ra sóng thần khổng lồ."Đây không phải việc phao tin đồn nhảm để gây hoang mang, đó là những gì mà chúng tôi thấy trong 7 ngày qua. Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến những trận động đất kiểu này trong quá khứ tại những khu vực đó".

Thông tin trên báo Người đưa tin, vì bởi lời cảnh báo này ngày 15/10, hàng triệu người dân ở Mỹ và Canada sẽ tham gia một cuộc diễn tập có tên gọi "The Great Shake Out" (tạm dịch: Đại địa chấn), chính quyền các thành phố sẽ cùng thực hiện những phản ứng cần thiết trong tình huống khẩn cấp do động đất siêu mạnh.

Theo tiến sĩ Mehran Keshe, trận siêu động đất này có thể xảy ra vào ngày 17/10. Tuy nhiên, ý kiến này của ông không nhận được sự đồng tình của giới khoa học và chính quyền địa phương. Bởi vậy, cuộc diễn tập này chỉ diễn ra nhỏ lẻ và rời rạc.

Trước đó, nhà dự báo động đất người Hà Lan Frank Hoogerbeets cảnh báo rằng, một trận động đất với cường độ mạnh 8 độ Richter sẽ tấn công bất cứ nơi nào trên thế giới, bắt đầu từ 12/10 đến hết ngày 14/10. Tuy nhiên, rất may mắn, thực tế đã không xảy ra trận động đất nào.

 

Mehran Keshe là Chủ tịch Quỹ Keshe Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận tự nhận là tập trung phát triển cách thức tạo ra giao thông, điện, các cơ sở về y tế và dinh dưỡng trong không gian.

Tuy nhiên, bản thân ông Keshe cũng như quỹ này đã phải hứng chịu rất nhiều tai tiếng khi suốt nhiều năm liền hứa hẹn sẽ tạo ra công nghệ tiên tiến, có ích nhân loại, song trên thực tế, đã không thể cho ra đời bất cứ phát minh nào.

Trên một vài trang mạng xã hội, không ít cư dân mạng đã dùng những từ ngữ như "không đáng tin cậy", "kẻ khùng", "chuyên đi lừa người", "chẳng tạo ra được điều gì có ích"... để nói về ông Keshe.

Trong khi đó, cũng không thể tìm thấy tên của vị Tiến sĩ này trên trang web của trường Đại học London.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo