Hỗ trợ doanh nghiệp

Xuất hiện thêm email giả danh ngân hàng cảnh báo về bảo mật

Sáng ngày 22/7, VPBank đã phát đi thông báo về việc ngân hàng này phát hiện có một số thư điện tử giả danh VPBank được gửi tới khách hàng với mục đích xấu. Ngân hàng cũng khẳng định đã phát hiện được nguyên nhân và bước đầu ngăn chặn thành công.

Thông tin từ VPBank cho biết, "trong những ngày gần đây chúng tôi phát hiện thấy có một số thư điện tử có nội dung giả danh VPBank được gửi cho một số khách hàng hướng dẫn khách hàng cách thức bảo mật thẻ tín dụng, tài khoản thanh toán và gợi ý khách hàng cung cấp thông tin thẻ theo một đường dẫn được cung cấp sẵn. Chúng tôi đã nhanh chóng phối hợp cùng với đối tác thực hiện các biện pháp ngăn chặn triệt để, và tiếp tục tiến hành các biện pháp nâng cao để ngăn chặn các sự việc tương tự".

Theo khẳng định từ VPBank, sự việc này không ảnh hưởng tới hoạt động của bất kỳ hệ thống nào của ngân hàng cũng như các giao dịch của khách hàng. Cho đến nay, ngân hàng cũng chưa nhận được báo cáo nào từ phía khách hàng về các ảnh hưởng liên quan tới thư điện tử giả danh nói trên.

Đại diện VPBank cho hay: "Tại VPBank, chúng tôi luôn đề cao bảo mật thông tin khách hàng và tính toàn vẹn trong các hoạt động tài chính. Trong thời gian qua VPBank đã đầu tư vào các hệ thống công nghệ, siết chặt các quy trình nghiệp vụ cũng như xây dựng các chính sách về bảo mật thông tin khách hàng. Các biện pháp bảo mật thông tin khách hàng của chúng tôi nhằm mục đích ổn định hoạt động thông suốt, an toàn, không chỉ đối với các hệ thống đặt tại VPBank mà còn bao gồm cả các hệ thống đặt tại các đối tác kinh doanh".

Qua sự việc này, ngân hàng cũng đã có những khuyến cáo khách hàng nâng cao ý thức bảo mật thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng như: không cung cấp thông tin đăng nhập, thông tin tài khoản, mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng; không đăng nhập vào những website lạ hoặc nghi ngờ là website lạ; không cung cấp thông tin in trên thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ ATM như số thẻ, họ và tên, ngày cấp, ngày hết hạn, mã CCV/CVV cho bất kỳ ai.

Trên thực tế, đây không phải là trường hợp đầu tiên xuất hiện tình trạng giả danh ngân hàng đưa ra những khuyến cáo cho người tiêu dùng.

Thời gian qua, các đối tượng lừa đảo đã áp dụng nhiều phương thức để chiếm đoạt tiền của chủ thẻ, chủ tài khoản, khách hàng của ngân hàng. Không chỉ làm thẻ giả skimming (đánh cắp thông tin thẻ ATM rồi rút tiền), các đối tượng xấu còn lập website giả mạo của ngân hàng, ăn cắp email để đổi thông tin người nhận tiền hoặc chiếm đoạt tiền bằng hình thức giả mạo kênh chuyển tiền Western Union…

Trước thực trạng này, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và các ngân hàng thương mại trong toàn hệ thống đều có các thông tin cảnh báo tới người dùng. Trước đó, Sacombank cũng đưa ra cảnh báo, đã xuất hiện một số nhóm tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khách hàng bằng cách giả website và gửi tin nhắn thông báo về số dư để lấy trộm thông tin.

Hay như Vietcombank, ngân hàng cũng đã gửi thông tin khuyến nghị đến khách hàng về việc nâng cấp hệ điều hành và trình duyệt máy tính để phòng tránh gian lận trực tuyến...

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo