Văn hóa

Xúc động bài thơ Vượng Râu tiễn biệt "bố" Phạm Bằng

(DNVN) - Cuối thu trời se lạnh/ Hạt mưa nhẹ tuôn rơi/ Bố về với đất trời/ Mênh mông hoà trong gió...", đó là những dòng thơ mà diễn viên hài Nguyễn Công Vượng dành để tiễn biệt người quá cố Nghệ sĩ ưu tú Phạm Bằng.

Như tin tức đã đưa, nghệ sĩ ưu tú Phạm Bằng đã qua đời vào tối qua (31/10), hưởng thọ 85 tuổi. Nam diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam ra đi sau một thời gian nằm viện do viêm túi mật, viêm gan. 

Sự ra đi của ông khiến cho không ít bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ bàng hoàng, bởi cách đây vài ngày ông còn phủ nhận mình bị ung thư và rất lạc quan với bệnh tình.

Ngay sau khi nhận được hung tin này, nhiều sao Việt không khỏi nghẹn ngào tiếc thương người nghệ sĩ tận tụy, "Sếp Bằng" đáng kính của Gặp nhau cuối tuần. Các nghệ sĩ Vân Dung, Nguyễn Công Vượng, Minh Quân, Đinh Trà My... đều trìu mến gọi ông là "bố", "sếp" và có những dòng chia sẻ xúc động.

Đặc biệt, sau khi bàng hoàng biết tin nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời, Vượng Râu đã viết thơ tiễn biệt bậc tiền bối đáng kính của mình. Những dòng thơ được nam diễn viên đăng tải trên trang facebook cá nhân của mình:

Cuối thu trời se lạnh / Hạt mưa nhẹ tuôn rơi /Bố về với đất trời /Mênh mông hoà trong gió.

Bố về nơi xa đó /Bình an nhẹ thênh thang /Miền cực lạc thiên đàng /Mỉm cười xem nhân thế.

Bố đi bố đi nhé! /Hết một kiếp hào hoa /Giờ bố đã đi xa /Nụ cười thì ở lại.

Chút buồn theo cỏ dại /Đắng đót nơi nơi trái tim /Giờ đâu thể đi tìm /Người xưa nơi trần thế...

Nghệ sĩ Phạm Bằng và diễn viên Vượng Râu. Ảnh: FBNV.

Ngoài việc làm thơ tiễn biệt người đồng nghiệp đáng kính, nam diễn viên Vượng Râu cũng chia sẻ nỗi bàng hoàng khi nhận hung tin đồng thời cũng chia sẻ những kỷ niệm mà anh và nghệ sĩ Phạm Bằng đã từng có với nhau trong nhưng có dịp cộng tác. Theo đó, nam diễn viên chia sẻ:

"Mười mấy năm trời! Biết bao kỷ niệm với bố Bằng. Rồi biết bao tiểu phẩm đóng với bố từ đầu những năm 2000 đến giờ chưa nhớ. Rồi năm 2005 sản xuất Hài Tết con là người đầu tiên mời bố đóng cho Công ty. Vừa trân trọng, vừa yêu thương, với thói quen từ lâu con luôn kính trọng những bậc tiền bối, rồi những năm trước hai bố con thỉnh thoảng ngồi ở Đầm Trị lối vào Phủ Tây Hồ để lai rai những chén rượu mùa thu với những món ăn Tây Hồ giản dị.

Từ  lâu rồi! Vâng cũng mấy năm rồi, cơm áo gạo tiền, công việc, con cũng ít gặp bố hơn. Sang năm nay từ đầu năm đã có ý định trân trọng mời bố một vai diễn trong Phim Hài Tết. Bố hào hứng nhận lời, rồi gần đến ngày quay bố vẫn nghe điện thoại và bảo mình bận quá! Đang quay quảng cáo ở trong miền Nam. Thế rồi đùng một cái đọc bài viết của nhà báo Hà Tùng Long nói rằng bố bị bệnh nhưng bố không nói, chưa kịp sắp xếp thời gian thăm bố. Tối hôm qua anh em trong Công ty vẫn còn bàn việc mời bố diễn và trao quà cho bố vào đêm gala Tết Vạn Lộc 2. Vậy mà 8h tối nay khi nhà báo Tùng Long và nhiều nhà báo gọi điện con đã sốc thực sự, buồn lắm bố Bằng ạ! Nhiều anh chị em nghệ sĩ chúng con nhớ bố lắm, và sẽ sốc thực sự. Bởi bao nhiêu kỷ niệm, bao nhiêu điều học hỏi từ những thế hệ như bố mà chúng con vẫn ngưỡng vọng noi theo.

Vậy là bố xa cõi tạm, bố về miền cực lạc rồi! Bố chẳng có gì để lại ngoài nụ cười an nhiên và cái tên gắn liền với "Sếp Bằng Hòi".

Chia tay bố! Chúng con rất buồn!

 

Nghệ sĩ Phạm Bằng sinh năm 1931, ông là một trong những gương mặt gạo cội của sân khấu, hài kịch và truyền hình Việt Nam. Ông được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 1993.

NSƯT Phạm Bằng từng đoạt hai huy chương Vàng trong Hội diễn Sân khấu toàn quốc với vai Lý Trưởng trong vở kịch Hồn Trương Ba, da hàng thịt và vai Thương trong Mớ đời Thương. Đặc biệt, khán giả không thể quên Phạm Băng khi tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuần cùng với Vân Dung, Quang Thắng, Vượng Râu, Xuân Bắc, Tự Long, Giang Còi, Quang Tèo…

Nên đọc



Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo