Hỗ trợ doanh nghiệp

Yeah1 đã kín room ngoại, đang làm thủ tục để nâng lên 100%

Lãnh đạo Yeah 1 cho biết hiện cơ cấu cổ đông đã kín room 49% cho nhà đầu tư nước ngoài.

Tập đoàn Yeah1 vừa niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) ngày 26/6 vừa qua với mức giá 250.000 đồng/cổ phiếu. Đây là mức giá cao nhất trên thị trường chứng khoán hiện nay, sau chào sàn thì Yeah 1 có các giao dịch thỏa thuận với nhà đầu tư nước ngoài với khối lượng lớn, trong đó có 7,84 triệu cp (32,9% vốn), ứng với giá trị 2.352 tỷ đồng được sang tay ngày 27/6.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Yeah1 cho biết tới nay, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đã được lấp đầy room 49%. Công ty đang tiến hành các thủ tục để có thể nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên tối đa 100%. Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2018, Yeah 1 đã lấy ý kiến và được cổ đông chấp thuận phương án nâng room ngoại.

Đồng thời, ông Tống cũng chia sẻ trước khi niêm yết, Yeah 1 đã hoàn thiện các bước tái cấu trúc theo hướng holdings và về mặt hoạt động kinh doanh không bị vướng mắc về giới hạn tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, việc nới room ngoại sẽ được thực hiện sau khi công ty hoàn thành phương án phát hành riêng lẻ đã được công bố tại bản cáo bạch.

Cụ thể, công ty dự kiến phát hành riêng lẻ 3,91 triệu cp giá 300.000 đồng/cp cho ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống. Số tiền thu được từ đợt phát hành chủ yếu sẽ được dùng để đầu tư phát triển mảng kỹ thuật số và thương mại truyền thông. Công ty sẽ thực hiện việc phát hành vào cuối quý II hoặc đầu quý III. Sau phát hành riêng lẻ, Yeah 1 sẽ có thặng dư vốn hơn 1.000 tỷ đồng.

Tập đoàn Yeah1 cho biết đã xây dựng chiến lược đầu tư trong những năm tiếp theo bao gồm việc tiếp tục phát triển các hoạt động kinh doanh hiện tại và tăng cường đầu tư vào các mảng mới liên quan đến việc xây dựng nội dung (content) và thương mại truyền thông (media commerce) – là những lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ và lâu dài tại Việt Nam.

Tập đoàn cam kết sử dụng phần lớn nguồn vốn huy động mới vào hoạt động đầu tư và tiếp tục tìm kiếm những cơ hội tốt nhất để hợp tác với các đối tác nhằm hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh khả thi trên cơ sở tham vấn, thẩm định chặt chẽ, chuyên nghiệp của các chuyên gia hàng đầu về công nghệ và ứng dụng công nghệ vào mô hình kinh doanh, đánh giá nhiệt huyết và năng lực quản trị của ban quản trị, sự tương thích và tiềm năng phát triển cũng như việc gia tăng giá trị từ các khoản đầu tư này vào hệ sinh thái ngày càng mở rộng của Yeah1.

Song song với việc thẩm định ý tưởng, Yeah1 cũng yêu cầu các đối tác của mình về tính pháp lý của hoạt động kinh doanh muốn hợp tác với Yeah1 nhằm đảm bảo sự minh bạch trong đầu tư đồng thời tôn trọng quyền sở hữu đối với các ý tưởng kinh doanh đó.

Việc giải ngân các khoản đầu tư này sẽ theo từng giai đoạn phát triển khi các đối tác đạt đến các tiêu chí đã cam kết qua các hợp đồng đầu tư, tuy nhiên, theo tình hình thị trường và sự phát triển của ngành công nghệ / Internet nói riêng cũng như kinh tế Việt Nam nói chung, các bên sẽ có sự điều chỉnh phù hợp. Tất cả các khoản đầu tư này đã được báo cáo và chấp thuận tại đại hội cổ đông, được thông báo chi tiết cho các nhà đầu tư trong bản cáo bạch của Yeah1 công bố ngày 15/6/2018.

Lý giải việc cổ đông nội bộ bán gần 12 triệu cp trước khi niêm yết, lãnh đạo Yeah 1 cho biết đó là giao dịch nhằm hiện thực hóa khoản đầu tư sau 10 năm tham gia hoạt động với tập đoàn như quỹ đầu tư mạo hiểm DFJ VinaCapital và giúp Yeah1 tiếp tục nhận được nguồn vốn mới cho hoạt động kinh doanh trong giai đoạn mới. Các giao dịch này đều được báo cáo đến các cơ quan chức năng, được hướng dẫn chi tiết cách thực hiện cũng như sự chấp thuận về tính pháp lý của các giao dịch. Các hình thức giao dịch này cũng đã được một số các công ty niêm yết trong thời gian gần đây áp dụng và hoàn toàn tuân thủ pháp luật Việt Nam, phù hợp với thông lệ tài chính trên thế giới.

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo