Hỗ trợ doanh nghiệp

Zalora Việt Nam về tay Nguyễn Kim

(DNVN) - Zalora vừa công bố thông tin đã bán Zalora Thái Lan cho Central Group và bán Zalora Việt Nam cho Công ty Thương mại Nguyễn Kim.

Ngày 13/5, phía Zalora đã phát đi thông tin công bố việc hoàn thành việc bán Zalora Thái Lan cho Tập đoàn Central Group và bán Zalora Việt Nam cho Công ty Thương mại Nguyễn Kim. Điều đáng nói là tập đoàn Central Group chính là đơn vị sở hữu 49% cổ phần của điện máy Nguyễn Kim.

Theo báo giới, giá thị thương vụ của Zalora Thái Lan có thể vào khoảng 10 triệu USD. Trong khi đó, cuộc chuyển nhượng của Zalora Việt nam lại không tiết lộ thông tin về giá trị thương vụ.

Nguyễn Kim hoàn tất mua Zalora Việt Nam.

Ông Michele Ferrario, CEO Tập đoàn Zalora chia sẻ: “Chúng tôi tự hào về cách Zalora Thái Lan và Zalora Việt Nam đã góp phần vào sự tăng trưởng và sôi động tại thị trường thương mại điện tử. Chúng tôi đã xây dựng được một nền tảng vững chắc và họ sẽ bắt đầu một chương mới trong cuộc hành trình của Central Group và Nguyễn Kim để phục vụ người tiêu dùng thời trang ở Thái Lan và Việt Nam”.

Cũng trong ngày 13/5, thông tin trên tờ Bangkok Post, đại diện Central Group cho biết, quyết định mua lại Zalora Thái Lan bởi đơn vị này đang dẫn đầu trong lĩnh vực bán hàng thời trang trực tuyến tại Đông Nam Á, với nền tảng thị trường thương mại điện tử tốt sẽ tăng cường kênh phân phối của Central Group.

Một tháng trước đây, giới thạo tin cho biết, Rocket Internet đã lên kế hoạch bán mảng kinh doanh của Zalora tại Việt Nam và Thái Lan để cắt giảm chi phí. Theo báo cáo tài chính mới nhất của Rocket Internet, doanh thu Zalora năm 2015 tăng 78% lên 234 triệu USD. Tuy nhiên, lỗ ròng lại tăng 36% lên 105 triệu USD khiến nguồn tiền của hãng đang dần cạn kiệt. 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo