Hỗ trợ doanh nghiệp

"Gã khổng lồ" Google lại... trốn thuế

(DNVN) - Hãng công nghệ khổng lồ Google đã trốn 2,4 tỷ USD thuế năm 2014 khi chuyển 12 tỷ USD doanh thu quốc tế sang một công ty trên giấy ở Bermuda.

Theo Bloomberg, một báo cáo của Hội đồng Thương mại Hà Lan công bố mới đây cho biết, hãng công nghệ khổng lồ Google đã trốn 2,4 tỷ USD tiền thuế trên toàn cầu trong năm 2014 bằng cách chuyển 12 tỷ USD doanh thu tại thị trường ngoài Mỹ tới một công ty ở Bermuda.Theo đó, khoản doanh thu trên được Google di chuyển qua chi nhánh có tên Google Netherlands Holdings BV ở Hà Lan tới công ty ở Bermuda. 

Ảnh minh họa.

Được biết, những năm gần đây, hãng công nghệ đến từ Mỹ này đã phải đối diện với nhiều lời chỉ trích vì đã lách luật để chuyển phần lớn lợi nhuận từ các chi nhánh của hãng ở Anh và châu Âu qua Ireland tới Bermuda - nơi hãng không phải trả thuế thu nhập doanh nghiệp.

Còn nhớ, hồi đầu năm 2016, hãng công nghệ Mỹ Google đã đồng ý sẽ nộp cho Chính phủ Anh 130 triệu Bảng (tương đương 185 triệu USD) tiền thuế truy thu trong một thập niên qua, đồng thời sẽ đóng nhiều thuế hơn cho Anh trong tương lai.

Được biết, đây là kết quả của một thỏa thuận đạt được giữa Chính phủ Anh và đại diện Google, sau một giai đoạn dài tranh cãi xung quanh việc "người khổng lồ" công nghệ này đã sử dụng chiêu thức chuyển hàng tỷ USD lợi nhuận từ Anh sang các nước khác (gọi là thiên đường trốn thuế) để tránh đi việc đóng thuế ở Anh.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo