Văn hóa

"Người phán xử" gây sốt với lời thoại sắc sảo

Phim “Người phán xử” vừa ra mắt 4 tập đầu tiên trên VTV3 đã khiến khán giả gây "sốt" với những câu nói vô cùng sắc sảo và triết lý.

Phát sóng từ ngày 23/3, Người phán xử của bộ ba đạo diễn Mai Hiền - Khải Anh - Danh Dũng là dự án phim truyền hình trọng điểm của VFC trong năm 2017, theo tin tức trên báo Zing news.

Mới lên sóng những tập đầu tiên, Người phán xử đã nhận được sự quan tâm của khán giả truyền hình và cư dân mạng. Tên phim cũng là một trong những từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhất trên Google, tính đến tối 31/3.

Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, trong đó có NSND Hoàng Dũng, Hồng Đăng. Ảnh Zing news

Phim nói về cuộc chiến tranh giành quyền lực trong thế giới ngầm nhiều góc khuất. Ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng đóng) yêu thương gia đình nhưng cũng rất đa mưu túc trí trong làm ăn kinh doanh.

Đặc biệt, trong giới giang hồ, lão được ghi danh là “Người phán xử”, chuyên đứng ra xét xử các mâu thuẫn tranh chấp không thể đưa ra pháp luật của thế giới ngầm.

Người phán xử là bộ phim truyền hình tâm lý tội phạm đầu tiên do Việt Nam sản xuất, thuộc thể loại cảnh sát hình sự. Lần đầu tiên, nhân vật trung tâm của bộ phim lại là một ông trùm trong giới tội phạm thay vì các nhân vật chính diện như các tác phẩm thông thường.

“Tôi nghĩ khán giả sẽ không thấy phim hoành tráng ở yếu tố hành động mà thấy hấp dẫn ở khía cạnh tâm lý tội phạm. Đây là phim mà trung tâm là ông trùm xã hội, không phải cảnh sát như thường thấy ở trong loạt phim hình sự trước kia. 

Mặc dù bộ phim mới chiếu được 4 tập đầu, nhưng trên các diễn đàn mạng xã hội, bộ phim Người phán xử đang được cư dân mạng mang ra mổ xẻ, phân tích từng câu thoại cho đến dàn diễn viên, diễn biến ở mỗi tập phim. Rất nhiều facebooker đã khen ngợi bộ phim hết lời và cho rằng, lâu lắm rồi mới có một bộ phim Việt hay đến thế và được ngóng từng tập phát sóng, báo Dân việt đưa tin.

 

Facebooker N.N bình luận: Các phim Việt trước đây lời thoại hay có kiểu ngắt ra (chắc là để cho dễ nghe) làm mất tự nhiên. Nhưng phim này khác, nghe như thu trực tiếp ấy, nghe nó thật nó đã hơn.Tuy là hạn chế chửi bậy (ngoài đời thế nào ai cũng rõ, chả cần phải giang hồ) nhưng lời thoại cũng thoải mái hơn rất rất nhiều rồi.

Facebooker V.P.U háo hức chờ đón tập tiếp theo của Người phán xử:  Công nhận hay thật, chưa bao giờ coi phim Việt Nam mà ngóng từng tập như này, cốt truyện và lời thoại rất cuốn hút.

Những câu thoại như: "Chỉ có mẹ mày, em gái mày, con trai mày và tao! Thế thôi, còn tất cả những đứa khác đều có thể đâm sau lưng mày! Gia đình là mãi mãi".

Hay: "Cái quan trọng nhất của thằng đàn ông không phải dài ngắn hay to nhỏ mà là nằm ở kỹ năng. Ý tao đang nói đến ngoại hình không liên quan đến cái đầu. Mà cái này cũng đúng với cái mày mới vừa nghĩ đến".

Facebooker H.N thích thú bình luận: Thích nhất câu "Chẳng lẽ người nghiêm túc thì không bao giờ ngoại tình à? Thậm chí họ còn ngoại tình một cách nghiêm túc".

 

Rất nhiều facebooker cho rằng, nếu Người phán xử không bị kiểm duyệt quá kỹ, để lời thoại và những pha hành động được mạnh tay hơn chút nữa thì đúng chất hình sự. Vì biết rằng phải hạn chế nhiều thứ nhưng phim lột tả được rất nhiều góc mà trước giờ chưa ai dám khai thác. Tuy còn nhiều rào cản hạn chế về nhiều yếu tố nhưng xem vẫn thấy gay cấn và mang nhiều yếu tố thời sự ngầm.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Zing news, Dân việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo