Văn hóa

Phim về Trần Lập và ban nhạc Bức Tường đầy cảm xúc

Với thời lượng 75 phút, "Chuyện ngày hôm qua" kể về hành trình hơn 20 năm sống trọn vẹn với đam mê của Trần Lập và ban nhạc Bức Tường mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Nhiều hình ảnh, tư liệu về Trần Lập ban nhạc Bức Tường lần đầu tiên được công bố trong bộ phim tài liệu Chuyện ngày hôm qua được khởi chiếu bắt đầu từ ngày 18/3, theo tin tức trên báo Thanh niên.

 Không đi theo con đường cũ, hai đạo diễn trẻ Đặng Linh và Hồng Thăng cùng ê - kíp của Hãng phim Tài liệu và khoa học T.Ư đã thực hiện bộ phim theo lối kể chuyện trực tiếp. 

Trần Lập (giữa) và các thành viên trong ban nhạc Bức Tường. Ảnh Thanh niên.

Phim không có lời bình, những câu chuyện được chính người trong cuộc là các thành viên của ban nhạc Bức Tường, đồng nghiệp, gia đình và hàng xóm... của ca sĩ Trần Lập chia sẻ.

Chuyện ngày hôm qua đưa khán giả quay ngược trở lại thời gian bắt đầu khi The Wall - Bức Tường được thành lập. Đó là lúc những thành viên trong ban nhạc còn là những cậu sinh viên tham gia chương trình văn nghệ tại Trường đại học xây dựng. 

Những chàng trai trẻ với những cây đàn xậm xịt tìm đến phòng thu của nhạc sĩ Thanh Phương, album đầu tay được hoàn thành trong những gian khó: Những câu chuyện vừa vui, vừa buồn của một thời khó khăn được kể lại. 

 "Chuyện ngày hôm qua", kể về rocker Trần Lập và ban nhạc Bức Tường được giới thiệu tại Hà Nội. Ảnh VOV.

Đó là khi cả nhóm phải ra chợ trời mua đĩa trắng để ghi âm vì không có nhiều tiền, “huy động” người yêu của các thành viên đến cùng bọc vỏ, dán tem cho album… Những chàng trai trẻ giàu nhiệt huyết, mơ mộng và khát khao dần trở thành những người đàn ông trưởng thành.

Có những câu chuyện đằng sau “người thủ lĩnh” đã đưa ban nhạc Bức Tường đến thành công mà ít người biết. Người anh hàng xóm của Trần Lập kể rằng, những năm 95, Trần Lập thường biểu diễn ở vũ trường, mỗi buổi được khoảng 50 nghìn đồng. Có lúc anh rủ Trần Lập đi làm điện để trang trải thêm cuộc sống.

 

Bức Tường – đúng như tên gọi, vẫn mạnh mẽ, khảng khái, kiên định và chưa khi nào thôi hết niềm đam mê âm nhạc và khao khát truyền lửa đến những người yêu rock Việt, báo Lao động thủ đô đưa tin. 

Niềm đam mê âm nhạc của những chàng trai trong ban nhạc Bức Tường. Ảnh VOV.

Giữa lúc ban nhạc đang ở độ chín của sự nghiệp âm nhạc thì nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của ban nhạc mắc bạo bệnh và qua đời, để lại khoảng trống trong tâm hồn những người ở lại. Ban nhạc nhiều lần bị đặt trước sự lựa chọn dừng lại hay tiếp tục vì không có người thủ lĩnh nào có thể thay thế được Trần Lập.

 

Chặng đường 20 năm đầy ắp kỷ niệm của ban nhạc Bức Tường. Ảnh VOV.

Phim sẽ phục vụ khán giả Thủ đô đến hết ngày 26/3 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hãng phim Tài liệu & Khoa học Trung ương. Tiếp đó, phim sẽ được trình chiếu tại nhiều tỉnh, thành khác như TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng…

Trần Lập và ban nhạc đã có 20 năm vô cùng tự hào. Ảnh VOV.

Được biết, số tiền thu được từ việc bán vé sẽ gây Quỹ từ thiện ủng hộ trẻ em ung thư tại bệnh viện K Tân Triều – Hà Nội, để phần nào giúp các em vượt qua khó khăn và nuôi dưỡng ước mơ, với tinh thần thắp lửa và truyền đi thông điệp "Vì một cộng đồng khỏe mạnh"- như Ban nhạc Bức Tường và lúc sinh thời nhạc sĩ Trần Lập hướng đến.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Lao động thủ đô)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo