Văn hóa

"Vòng eo 56" là sự "gột rửa" vụng về của Ngọc Trinh?

(DNVN) - Sau khi xem xong bộ phim "Vòng eo 56", nhiều khán giả nhận xét bộ phim thực chất chỉ là lời thanh minh và sự "gột rửa" vụng về của Ngọc Trinh.

Tin tức trên báo Gia đình & Xã hội,  trong số những khán giả kéo đến rạp xem bộ phim Vòng eo 56, không ít người đến xem với tâm lý tò mò. Họ muốn biết cuộc đời đầy thị phi của Ngọc Trinh lên phim sẽ thế nào và điều "tuyệt vời" của Vũ Ngọc Đãng có thực sự xứng đáng với nghĩa của hai từ này. 


Ngọc Trinh làm phim "Vòng eo 56" để "gột rửa" tình nghi của dư luận?. Ảnh Em đẹp.

Thế nhưng, xem xong phim, khán giả chỉ có một cảm giác chung là cô Ngọc Trinh không cần diễn, đạo diễn "bê" cô ấy vào phim để thanh minh về đời mình. Vì sao bỏ học sớm, "cặp" đại gia và chứng minh rồi cuối cùng kết luận "em không phải là gái". Thế thì làm sao cho hết nhạt nhẽo, hời hợt. Bản chất của câu chuyện này đã nhạt ngay từ lúc bắt đầu.

Theo đạo diễn phim Vòng eo 56, diễn xuất của Ngọc Trinh tuyệt vời, bộ phim là sản phẩm điện ảnh anh ưng ý nhất còn diễn viên Lương Mạnh Hải thì cho rằng mình được quá nhiều.

Đánh giá về diễn xuất của "người mẫu nội y" Ngọc Trinh, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng không ngần ngại khẳng định: Tuyệt vời! và cho rằng đây không phải nhận xét quá lời với một diễn viên tay ngang.

Nhiều khán giả khi xem xong phim không khỏi giật mình vì độ "nổ" của Vũ Ngọc Đãng? Hoặc có giả thuyết còn cho rằng, chẳng qua đó là chiêu trò kiểu "giả chết bắt quạ". Đạo diễn Vòng eo 56 tự nhận mình có tài làm cho những người tay ngang, những người chưa đóng phim bao giờ đều diễn được. Nếu đúng thế thật thì anh giỏi quá bởi xưa nay hiếm đạo diễn nào có "bàn tay phù thủy" như thế, kể cả Hollywood. 

Vũ Ngọc Đãng khẳng định rằng: “Phim rất thật, rất đời, phản ánh đúng con người Ngọc Trinh. Tôi không hề xấu hổ khi làm phim này. Tôi chỉ thêm thắt vài tình tiết để phù hợp với đường dây câu chuyện và tính điện ảnh”. Vũ Ngọc Đãng xem tác phẩm này là bước tiến trong sự nghiệp biên kịch kiêm đạo diễn điện ảnh của mình: “Có thể nói, “Vòng eo 56” là bộ phim tôi tâm đắc nhất từ trước đến nay”. Báo Người lao động thông tin.

 

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Ngọc Trinh- diễn viên chính của Vòng eo 56.

Công tâm đánh giá, bộ phim quay đẹp cùng với nội dung tự thân đã có sức hấp dẫn: góc khuất của showbiz. Đó là câu chuyện phức tạp cùng sự cám dỗ sau ánh hào quang. Bên dưới sàn catwalk và sau những tiếng vỗ tay là giọt nước mắt của cô gái trẻ khi bị gạ gẫm “đi khách”, bị bêu riếu ngay trước cửa nhà, thậm chí bị hành hung vì “qua mặt” đàn chị.

 Đặc biệt, sự xuất hiện của “đại gia” bên những bóng hồng. Nhưng tất cả những bối cảnh đó nhằm một mục đích để xua tan những lời đồn thổi trong thiên hạ: “Ngọc Trinh là gái hạng sang”, khẳng định cô ấy không làm gái, như lời nhân vật Trinh trong phim, từ chối thẳng thừng một đại gia khi người này ngỏ lời muốn ngủ qua đêm với cô ấy và cũng để biện minh cho ông bầu Minh Tiệp không phải là Tú ông và công ty của anh ta không hề “bán phấn, buôn hương”. 

Dù vậy bộ phim cũng không lý giải được nhờ đâu cô Trinh ấy giàu có lên, với tài sản trị giá hàng chục tỉ đồng.Trong phim có nhân vật đại gia “chống lưng” cho người đẹp này nhưng được mô tả là người yêu, sau này cô ấy mới phát hiện ra ông này đã có gia đình.

Chính những điều được vẽ trong phim khá đẹp càng làm cho bộ phim khó được chấp nhận khi nó được đặt trong thể loại tự truyện. Không khó để nhận ra Ngọc Trinh và ê- kíp làm phim đang cố gột rửa những điều tiếng mà cô gái trẻ tuổi này đang mang. 

Từ lý do bỏ họ của mình, cặp đại gia, hám tiền, làm gái và cái vẻ ngoài rất thành đạt hiện tại cô đang sở hữu. Có những tuyên ngôn trong chiếc áo “nhân văn” bỗng trở nên nực cười khi công chúng nhận ra nó sáo rỗng, xa thực tế và “cõi trên”. 

 

Điều ấy càng khiến cho sự biện minh của cả người dựng (đạo diễn) lẫn người diễn (diễn viên và cũng là nhân vật chính của câu chuyện) thêm vụng về. Hẳn nhiên, điện ảnh luôn có đặc quyền hư cấu nhưng đã làm về cuộc đời một nhân vật có thật, việc hư cấu quá đà làm cho bộ phim khó thuyết phục. 

“ Vòng eo 56” chỉ đưa lên màn ảnh những chi tiết "có lợi" cho Ngọc Trinh, một kiểu Lọ Lem đổi đời kịch tính nhưng nhàm chán và cũ kỹ bởi sự thật bị giấu nhẹm hoặc có cũng chỉ là những cảnh lướt qua hời hợt và lấp liếm.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo